svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบผู้ต้องหาเอี่ยวยิงถล่มบ้าน พร้อมอาวุธสงครามเพียบ

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - รวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติด อาวุธปืนสงครามอีกเพียบ คาดเอี่ยวเหตุยิงถล่มบ้านในพื้นที่อ.ควนขนุนเมื่อ 4 วันก่อน

12 พฤศจิกายน  2564 พล.ต.ต.ตานิตย์  รามดิษฐ์   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิรัตน์   จีนเมือง  หน.ชปส.ภ.จว.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด สนธิกำลังร่วมกับ ตร.ชุด กก.3 บก.ปส.4 บช.ปส. ตร.ชุดสืบสวน  สภ.ทะเลน้อย  และ ตร.ชุดสืบสวน สภ.ควนขนุน  เข้าตรวจค้นแหล่งมั่วสุมในพื้นที่ ม.1 ต.ทะเลน้อย  อ.ควนขนุน  รวบผู้ต้องหาได้ 3 ราย คือ นายอนุวัตร หรือหนึ่ง  แดงทองใส  อายุ  33 ปี   นายฤทธิชัย  หรือ มาย  ดำดี อายุ  25 ปี  และ นายสิทธิพงษ์   หรือ แกรด  ทองนวล อายุ  34 ปี  พร้อมของกลาง อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน  1 กระบอก อาวุธปืนสงครามอาร์ก้า  จำนวน  1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน  25 นัด อาวุธปืนขนาด  9 มม. จำนวน  3 กระบอก  กระสุนปืน  83 นัด  เครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวน  7 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวน 8 นัด  อาวุธปืนพกสั้นขนาด  .45 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด  .357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 15 นัด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 6 พันเม็ด อุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังตรวจยึด รถ จยย  จำนวน  1 คัน รถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตูสีขาว จำนวน 1 คัน จากการตรวจสอบพบใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอมอีกด้วย  

รวบผู้ต้องหาเอี่ยวยิงถล่มบ้าน พร้อมอาวุธสงครามเพียบ

รวบผู้ต้องหาเอี่ยวยิงถล่มบ้าน พร้อมอาวุธสงครามเพียบ  

จากการตรวจสอบ พบว่าจุดดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่  และยังเป็นแหล่งเก็บอาวุธปืนและจุดพักยาเสพติด  โดยใช้บ้านไม้สภาพเก่า  ประตูหน้าบ้านทั้งสองบานถูกล๊อคกุญแจปิดสนิท  แต่ด้านข้างของบ้านดัดแปลงให้เป็นช่องเล็กๆพอลอดผ่านไปได้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ในการเข้าตรวจสอบ  โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่ถูกจับได้ อ้างว่าของกลางทั้งหมดที่พบทั้งอาวุธปืน และยาเสพติดนั้น ไม่ใช่ของพวกตน  แต่มีเพื่อนที่ชื่อ นายแป๊ะ ว่าจ้างให้มาดูแลเท่านั้น    ส่วนอาวุธปืนสงครามจะมีคนเข้ามาเอาออกไปช่วงเวลาค่ำของทุกวัน แต่พวกตนไม่ทราบว่าเอาไปไหน และจากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหา 2  ใน 3 รายที่ถูกจับเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาได้ไม่นาน บางรายยังใส่กำไลข้อเท้าอยู่เลย 

รวบผู้ต้องหาเอี่ยวยิงถล่มบ้าน พร้อมอาวุธสงครามเพียบ

ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ ฯ  ผบก.ภ.จว.พัทลุง  กล่าวว่า  สำหรับอาวุธปืนสงครามทั้ง2 กระบอกที่ตรวจพบ  หลังจากนี้จะนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเคยใช้นำไปก่อเหตุในพื้นที่ใดมาบ้างหรือไม่  เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.64 ที่ผ่านมาในพื้นที่ของ อ.ควนขนุน ได้มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง  และจะเร่งเรียกตัวนายแป๊ะ บุคคลที่ทางกลุ่มผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืน และของกลางยาเสพติดทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกด้วย.

รวบผู้ต้องหาเอี่ยวยิงถล่มบ้าน พร้อมอาวุธสงครามเพียบ

ภาพ/ข่าว โดย : ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline