svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองระวังบุตรหลานถูกหลอกถ่ายคลิปลามก

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองระวังบุตรหลานถูกหลอกถ่ายคลิปลามกผ่านทางโซเชียล หลังตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักษณะนี้ได้หลายคดี

     วันนี้ (12 พ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนประชาชนที่มีบุตรหลาน หลังมีกรณีที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้จับกุมตัวคนร้ายที่ได้ทำการล่อลวงเยาวชนจำนวนหลายราย เช่นคดีที่คนร้ายปลอมเป็นหญิงสาวสวยหน้าตาดี ใช้ช่องทางเฟซบุ๊กติดต่อพูดคุยกับเหยื่อที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน

 

     เมื่อเหยื่อเริ่มคุ้นเคยก็จะชักชวนพูดคุยเรื่องลามกอนาจาร อาศัยโอกาสที่เหยื่อเป็นเยาวชนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คนร้ายก็จะส่งภาพลามกอนาจารของหญิงสาวไป แล้วชักชวนเหยื่อถ่ายภาพโป๊เปลือย โชว์ของสงวนของลับตนเองกลับมา จากนั้นก็บันทึกภาพลามกอนาจารเหยื่อ แล้วนำมาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ให้จ่ายเงิน มิฉะนั้นจะเผยแพร่ภาพของเหยื่อในสื่อสังคมออนไลน์ทำให้เหยื่อได้รับความเสียหายนั้น
 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งการกระทำของคนร้ายเป็นความผิดหลายข้อหาด้วยกัน ดังนี้

- ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1

- ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1

- กรรโชกทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 337
 

ตร.เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองระวังบุตรหลานถูกหลอกถ่ายคลิปลามก

     สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอเตือนไปยัง บิดา มารดา และ ผู้ปกครอง ควรกำกับดูแลและสอดส่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของบุตรหลานของท่าน เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม ทั้งนี้ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสไปยังสายด่วน 191 และสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ตร.เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองระวังบุตรหลานถูกหลอกถ่ายคลิปลามก

logoline