svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เพื่อนบ้านเอือม "คฤหาสน์ขยะสารพัดสัตว์" ที่ญี่ปุ่น

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูบ้านที่ถูกขนานนามว่า "คฤหาสน์ขยะสารพัดสัตว์" ในญี่ปุ่น ที่ชาวบ้านใกล้เคียงพากันเอือมระอากับความสกปรกรกรุงรังที่มาพร้อมกับกลิ่น ทั้งยังเกะกะเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์สารพัดชนิด

บ้าน 3 ชั้นหลังนี้ตั้งอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยในเมืองมิโตะ จังหวิดอิบารากิ ใกล้สถานีรถไฟ JR Mito ของญี่ปุ่น นักข่าวของ ANN NEWS เคยไปทำข่าวเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ปรากฏว่าล่าสุดยิ่งรกรุงรังกว่าเดิมหลายเท่า ขยะมากมายถูกยัดไว้ที่รั้วข้างบ้านและในบ้าน ซึ่งไม่ใช่แค่กองขยะกับต้นไม้เลื้อยหนาทึบเท่านั้น ยังมีสัตว์สารพัดรวมทั้งแร็คคูน หมาป่า ค้างคาว แมว และหนูเข้าไปตั้งรกรากด้วย จนถูกเพิ่มฉายาจาก "คฤหาสน์ขยะ" เป็น "คฤหาสน์ขยะสารพัดสัตว์" 

 

ภาพ : ANNnewsCH

สัตว์ป่าเข้ามาตั้งรกรากและถูกเรียกว่า "คฤหาสน์ขยะสัตว์" ซึ่งรบกวนเพื่อนบ้าน สองปีผ่านไปปริมาณขยะก็เพิ่มขึ้นอีก ต้นไม้ที่รกได้ปกคลุมทั้งตัวบ้านและทางเข้า ทางเข้าโรงรถถูกปิดโดยปริยายด้วยถุงดำและขยะจำนวนมาก เพื่อนบ้านข้างเคียงพากันบ่นเรื่องกลิ่นและแมลงที่ทำให้เปิดประตูหน้าต่างไม่ได้ ทั้งยังมีหนูชุมจนต้องวางกับดัก 

 

ภาพ : ANNnewsCH / เจ้าของบ้าน

 

เพื่อนบ้านเอือม "คฤหาสน์ขยะสารพัดสัตว์" ที่ญี่ปุ่น

 

 

ขยะที่ยื่นล้ำออกมาทำให้การสัญจรบนถนนที่แคบแบบรถสวนไม่ได้ยิ่งลำบากเข้าไปอีก เมื่อขับหลบขยะก็พลาดไปครูดกับเสาโทรศัพท์ กองขยะพวกนี้เคยเกิดไฟไหม้มาแล้วทำให้น่าวิตกว่าจะเกิดซ้ำอีก นักข่าวไปตามหาเจ้าของบ้าน ปรากฎว่าเธอไปอาศัยนอนที่สถานีรถไฟและเต็มไปด้วยสัมภาระ เมื่อตามไปที่บ้านและสอบถามเรื่องขยะ เธอบอกว่านี่ไม่ใช่ขยะแต่เป็นของใช้ของเธอ ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมาขอให้เธอกำจัดขยะ เธอบอกว่าจะจ้างบริษัทมาทำภายในเดือนตุลาคมแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังเหมือนเดิม เธออ้างว่าป่วยทำเองไม่ไหว ส่วนเรื่องจ้างบริษัทเธออ้างว่าตอนแรกหวังว่าจะได้เงินช่วยเหลือแต่กลับไม่ได้ตามที่หวัง

 

ภาพ : ANNnewsCH

logoline