svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ศาสนาฯ เดินหน้าเอาผิด "นัท นิสามณี" ปมแต่งคัฟเวอร์พระพุทธเจ้า

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.ศาสนาฯ เดินหน้าเอาผิด "นัท นิสามณี" ปมแต่งคัฟเวอร์พระพุทธเจ้า เหตุย่ำยีคนไทย ส่วนเจ้าตัวไม่ต้องเชิญมา ชี้คนทำผิดไม่ควรเปิดโอกาสให้

     วันนี้ (11 พ.ย.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธาน กมธ.การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เผยว่า วันนี้ กมธ. มีประชุม โดย กมธ.จะดำเนินการเอาผิดกับ “นัท นิสามณี เลิศวรพงษ์” เน็ตไอดอลและบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “สะบัดแปรง” ที่แต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้า กระทบต่อพระพุทธศาสนารวมถึงศาสนาอื่น

 

     โดยวันนี้ กมธ.ศาสนาฯ ได้มีการเชิญ 5 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ผู้แทนจากกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เข้ามาชี้แจงการเรื่องนี้ด้วย

 

     ทั้งนี้การกระทำของ นัท นิสามณี เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายฉบับ กมธ.จึงมีมติเชิญหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบเพื่อมาให้ข้อมูล และการดำเนินการว่าเป็นอย่างไร เพราะเรื่องดังกล่าวถือว่ากระทบต่อจิตใจประชาชนหลายล้านคน

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธาน กมธ.การศาสนา

     ถ้าหน่วยงานของรัฐเพิกเฉยไม่ดำเนินการ เกรงว่าจะเป็นปัญหาในอนาคตได้ ส่วนสาเหตุที่ไม่เชิญนัท นิสามณีที่เขาทำผิดมา เพราะไม่ควรเปิดโอกาสให้เขาได้ให้พื้นที่ขยายผลในทางที่มิชอบมากขึ้น

 

     ฉะนั้นจึงเชิญเฉพาะหน่วยงานมาตอบ ซึ่งวันนี้คงได้ข้อมูลครบถ้วนว่าแต่ละหน่วยงานจะดำเนินการอย่างไร แต่ก็ต้องเรียนว่าเรื่องนี้ประชาชนที่ติดตามก็เป็นห่วงอย่างยิ่ง ไม่ต้องการให้เป็นตัวอย่างที่มีการกระทำเช่นนี้อีก เพราะเป็นเรื่องเสียหายมาก กมธ.จึงต้องติดตามตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

 

“นัท นิสามณี เลิศวรพงษ์” เน็ตไอดอลและบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “สะบัดแปรง”

     วันนี้จะฟังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างไปแล้วบ้าง และมีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง และหากมีกรณีที่จะต้องไปดำเนินการที่อาจจะต้องกล่าวโทษ ก็อยากจะทราบถึงขั้นตอนหลังจากนี้ว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไร แต่คงไม่ถึงขั้นที่ กมธ.จะไปฟ้องร้องเอง เพราะมีบุคคลและสมาคมไปฟ้องร้องแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวอาจไม่ได้คิดอะไร แต่เป็นเรื่องใหญ่อยู่

 

กมธ.ศาสนาฯ เดินหน้าเอาผิด "นัท นิสามณี" ปมแต่งคัฟเวอร์พระพุทธเจ้า

logoline