svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยสร้างไทย" เสนอ ก.ม.พัฒนาอาชีพ ช่วยฟื้นธุรกิจโรงแรมเล็ก

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยสร้างไทย" เสนอร่าง พ.ร.ก. ส่งเสริม-พัฒนาอาชีพ การประกอบธุรกิจโรงแรม หวังช่วยฟื้น ผู้ประกอบการ"รายเล็ก"

ผู้อำนวยการศูนย์นโยบายพรรคไทยสร้างไทย ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ   พร้อมด้วย ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลนวัตกรรมข้อมูลและกลุ่มคนรุ่นใหม่พรรคไทยสร้างไทย เทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน และกลุ่มคนรุ่นใหม่พรรคไทยสร้างไทย เป็นตัวแทนยื่นหนังสือถึง  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เสนอร่างพระราชกำหนดการส่งเสริม และการพัฒนาอาชีพการประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ.....

 

นางสาวธิดารัตน์ ระบุว่า พรรคไทยรักไทย  ลงพื้นที่พบผู้ประกอบการ เจอปัญหาเดียวกันคือผู้ประกอบกิจการโรงแรมขนาดเล็กถูกสั่งปิด เนื่องจากคำสั่งของ  คสช.ฉบับที่ 2/2562 หมดอายุลงในวันที่ 18 สิงหาคม 2564 จนทำให้ไม่สามารถทำให้ผู้ประกอบกิจการขนาดเล็กสามารถดำเนินกิจการได้ต่อ จึงเสนอเป็นร่างพระราชกำหนดเพื่อให้ส่งเสริมผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวกับธุรกิจการโรงแรมสามารถประกอบการโรงแรมได้อีกครั้ง

 

ด้านนายเทพฤทธิ์ ระบุว่า "ภายหลังการเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลายเป็นว่า  คนตัวเล็กไม่สามารถที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำคัญ โดยมองว่ากฎหมายต้องเปลี่ยนแปลงทั้งผังเมืองและควบคุมอาคารและโรงแรม ถ้า 3 ส่วนต้องมีการปรับแก้อย่างเร่งด่วน ตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญ  ที่บอกว่า  กฎหมายใดที่ไม่มีความจำเป็นและความในการทำอาชีพของประชาชนจึงมองว่ามีความจำเป็นต้องมีการปรับแก้ไข"

logoline