svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แบกภาระไม่ไหว ขอให้ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงแรม

15 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับเจ้าของกิจการโรงแรมในจังหวัดศรีสะเกษ เดือดร้อนผลกระทบจากโควิด-19 ไม่มีแขกมาพัก แบกภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว ขอให้จังหวัดศรีสะเกษ มีคำสั่งปิดโรงแรม

วันที่ 15 เมษายน 2563 ที่ ห้องผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมืองศรีสะเกษ นาง วาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยสมาชิก และเจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดศรีสะเกษ อันได้แก่โรงแรมแกลอรี่, โรงแรมพรมพิมาน, โรงแรมศรีลำดวน และโรงแรมเกษสิริ ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษทั้งหมด ได้เข้าพบกับ พลตำรวจตรี สันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมอบหน้ากากผ้า และเจลล้างมือ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไข้โควิด-19 ร่วมกับสาธารณสุข ร่วมกับฝ่ายปกครอง ร่วมกับผู้นำชุมชน 

แบกภาระไม่ไหว ขอให้ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงแรม


ซึ่งอาจจะเกิดการเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้เช่นกัน ขณะเดียวกันก็ได้ถือโอกาสในการหารือ ในกรณีที่เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโรงแรมในจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไข้โควิด-19 ในระยะนี้เป็นอันมาก พนักงานไม่สามารถที่จะคัดกรองแขกที่มาเข้าพักได้เพียงพอ ส่วนหนึ่งหวั่นกลัวขอลาหยุดพัก ขณะที่แขกที่จะมาพักก็น้อยมาก จากที่เคยเต็มแทบทุกคืน แต่ทุกวันนี้แขกที่มาพักเหลือเพียงคืนวันละห้องสองห้องเท่านั้น ทำให้ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว จึงขอยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ขอให้มีคำสั่งปิดโรงแรมทุกแห่งในระยะนี้
นางวาสิตา น้อยพรหม กล่าวว่า ตนได้รับการร้องขอจากเจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการ ผู้จัดการโรงแรม ที่เป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ว่าวันนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอันมาก ในการประกอบกิจการ นับตั้งแต่มีสถานการณ์ไข้โควิด-19 เกิดขึ้นในโลก ในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจเป็นอันมาก แขกที่เคยมาพักในทุกคืนทุกวันเมื่อก่อนธุรกิจการท่องเที่ยวที่ได้รับแรงผลักดันจากรัฐบาลกำลังเริ่มเฟืองฟู แต่พอเกิดโรคโควิด-19 นี้มา ธุรกิจแทบทุกอย่างซบเซา

แบกภาระไม่ไหว ขอให้ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงแรม


โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม วันๆ ไม่มีแขกที่จะมาเข้าพัก จากที่เคยเต็มตลอด ทุกวันนี้มีเพียงวันหนึ่งคืนหนึ่ง วันละ ห้อง สองห้องเท่านั้น ทำให้ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายแทบทุกวัน จึงได้ทำหนังสือยื่นต่อผู้ว่าฯ ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ มีคำสั่งสั่งปิดกิจการธุรกิจโรงแรมไปก่อนชั่วคราว จนกว่าจะมีการประกาศหยุดประกาศเคอร์ฟิว หยุดคัดกรองประชาชนท่องเที่ยวข้ามจังหวัด หรือสถานการณ์จะดีขึ้นก่อน เพื่อช่วยเหลือธุรกิจโรงแรม และพนักงาน ลูกจ้างด้วย

logoline