svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตนายกฯทน.หาดใหญ่ ขอบคุณศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.ไพร พัฒโน อดีตนายเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ขอบคุณศาลอุทธรณ์ให้ความเป็นธรรม ยกฟ้องคดีอนุมัติให้มีการจ่ายขาดเงินสะสมซึ่งเป็นเงินนอกงบประมาณจำนวน 20 ล้านบาท จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่ทวด

           เวลา 10.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 พิพากษายกฟ้อง ดร.ไพร พัฒโน อดีตนายเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 
           ในคดีอนุมัติให้มีการจ่ายขาดเงินสะสมซึ่งเป็นเงินนอกงบประมาณจำนวน 20 ล้านบาทให้แก่มูลนิธิสิรินธรราชวิทยาลัยในพระราชูปถัมภ์ เพื่อให้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่ทวด ระหว่างวันที่ 1-4 ก.พ.2548  
            ดร.ไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่าต้องขอบคุณทุกฝ่ายและ ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ซึ่งในวันนี้ผมได้รับความเป็นธรรม 

อดีตนายกฯทน.หาดใหญ่ ขอบคุณศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง
           

        “ผมไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านมาไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ผมได้รับโอกาสในการที่จะต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งที่ผมทำนั้นมันไม่ได้ผิดอะไร ไม่ได้ทุจริต และก็ไม่ได้ผิดระเบียบด้วย”
           ดร.ไพร กล่าวและว่า ฉะนั้นในวันนี้ผมได้รับความเป็นธรรมในระดับหนึ่งแล้ว ส่วนใอนาคตก็ต้องดูกันต่อไป ในวันนี้ก็มีความรู้สึกว่ากระบวนการยุติธรรมในบ้านเรายังเป็นที่พึ่งของประชาชนได้

อดีตนายกฯทน.หาดใหญ่ ขอบคุณศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง
            แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกกรณีจะเหมือนกันหมด ซึ่งมันไม่ใช่ แต่ว่าเฉพาะของตัวผมนั้นผมได้รับความเป็นธรรมทั้งในระดับศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์        
             ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็เป็นอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งก็เป็นไปตามข้อกฎหมาย เป็นไปตามระเบียบวิธีพิจารณาความ เพราะฉะนั้นขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้
             

             “มันก็เหมือนกับสิ่งที่ผมพูดมาโดยตลอดว่าเราไม่ได้ผิดระเบียบ และที่สำคัญเราไม่ได้ทุจริต และราชการไม่ได้เสียหาย เทศบาลได้ประโยชน์เรื่องนี้"
              และเป็นตัวอย่างด้วยซ้ำไปว่าการดำเนินการโครงการของรัฐที่ใช้เงินน้อยกว่าการดำเนินการจริงมันเป็นอย่างไร แต่ทั้งหมดมันต้องขึ้นอยู่กับเราต้องทุ่มเท เราต้องกล้าเสียสละ และเราก็ต้องทำงานจริง

อดีตนายกฯทน.หาดใหญ่ ขอบคุณศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง
           เพียงแต่ว่าถ้าใครไม่เข้าใจหรือมีข้อร้องเรียนจากฝ่ายการเมืองหรือคู่แข่งมันก็เป็นธรรมดาของนักการเมืองเราต้องชี้แจงกันไป จะไปโทษหรือว่าใครไม่ได้ ก็ต้องขอขอบคุณ

อดีตนายกฯทน.หาดใหญ่ ขอบคุณศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง

ภาพ/ข่าว โดย : สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline