svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" ซัด "ปิยบุตร" เป็นอีแอบรับผลประโยชน์เคลื่อนไหวล้มล้างการปกครอง

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" ซัด "ปิยบุตร" เป็นอีแอบรับผลประโยชน์เคลื่อนไหวล้มล้างการปกครอง หลังโพสต์เฟซบุ๊กให้จับตาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีแกนนำม็อบราษฎเรียกร้องเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบัน เย้ยหากรับกฎหมายไทยไม่ได้ก็อย่าอยู่บนผืนแผ่นดินไทย

     วันนี้ (10 พ.ย.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ให้จับตาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มม็อบคณะราษฎรจะปิดประตูปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่ พร้อมยกวลี ปากกาอยู่ที่มัน-ประธานศาลสูงสุดสหรัฐอเมริกา เขียนคำพิพากษาจนพาประเทศสหรัฐไปสู่สงครามกลางเมือง 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า


 

     นายเสกสกล กล่าวว่า การโพสต์ของนายปิยบุตรเช่นนี้ เข้าข่ายการข่มขู่การพิจารณาของศาล และยิ่งเป็นการยุยงให้เกิดความกระด้างกระเดื่องท้าทายอำนาจตุลาการ ที่คนไทยส่วนให้ยอมรับกติกาอยู่ภายใต้กฎหมาย และไม่แปลกที่นายปิยบุตร ร้อนรนรีบออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมานายปิยบุตร ก็มักจะออกมาพูดเรื่องการปฏิรูปสถาบัน ก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบันไม่หยุด และถูกมองอยู่เบื้องหลัง เป็นอีแอบการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร ม็อบสามกีบ เพราะหวังว่าจะได้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวของเยาวชนกลุ่มนี้ ในการคิดล้างสถาบันซึ่งไม่มีวันที่คนไทยส่วนใหญ่ที่จงรักภักดีจะยอมนายปิยะบุตรทำลายสถาบันอย่างเด็ดขาด พวกตนและประชาชนส่วนใหญ่จะปกป้องสถาบันด้วยชีวิต และนายกฯ และรัฐบาลจะไม่ยินยอมให้แก้ไข ม.112 และล้มล้างสถาบันอย่างแน่นอน

"เสกสกล" ซัด "ปิยบุตร" เป็นอีแอบรับผลประโยชน์เคลื่อนไหวล้มล้างการปกครอง
 

     "หากกลุ่มม็อบคณะราษฎร กล้าที่จะออกมา กระทำความผิด ก็ต้องยอมรับผิดตามกฎหมายที่มีอยู่ เช่นเดียวกันกับนายปิยบุตร เป็นคนไทยก็ต้องยอมรับในกฎหมายของไทย ซึ่งตนเองมั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญมีความเป็น กลางและพิจารณาอย่างตรงไปตรงมา แต่หากรับไม่ได้กับกฎหมายของไทย หรือกระบวนการยุติธรรมของไทยนั้น ตนเองก็ขอให้นายปิยบุตร นำภรรยาชาวต่างชาติหนีไปอยู่ที่ประเทศอื่น เพราะจะทำให้นายปิยบุตรสบายใจและมีความสุขมากขึ้น อีกทั้งคนไทยก็จะมีความสุขขึ้นเช่นกันหากนายปิยบุตรไม่อยู่บนผืนแผ่นดินไทย "นายเสกสกล กล่าว

"เสกสกล" ซัด "ปิยบุตร" เป็นอีแอบรับผลประโยชน์เคลื่อนไหวล้มล้างการปกครอง

logoline