svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" โต้ปมบัวแก้วทำ รพ.ธรรมศาสตร์วืดโมเดอร์นา ซัดหมอบุญทำเพื่อธุรกิจ

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" โต้ปมบัวแก้วทำ รพ.ธรรมศาสตร์วืดโมเดอร์นา ยืนยันการขอรับบริจาควัคซีนเป็นไปตามกติกา กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงชัดแล้ว ซัดหมอบุญทำเพื่อธุรกิจ มีประวัติเคยหลอกปั่นหุ้น

     วันนี้ (4 พ.ย.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง รพ.ธรรมศาสตร์ ตอบโต้กระทรวงการต่างประเทศที่ไม่เคยแจ้งเหตุที่ทำให้ไม่สามารถรับรองการรับบริจาควัคซีนโมเดอร์นาจากโปแลนด์ได้ ว่า เรื่องการบริหารจัดการการนำวัคซีนเข้ามานั้น ถึงแม้ว่ากระทรวงการต่างประเทศจะไม่ได้ชี้แจงขั้นตอน หรือรายละอียดการติดต่อบริจาควัคซีนโมเดอร์นาจากโปแลนด์

     แต่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์น่าจะศึกษารายละเอียดให้รอบคอบก่อนดำเนินการ ทั้งนี้กระทรวงต่างประเทศไม่ได้นิ่งนอนใจในการให้ความช่วยเหลือ ยังได้ประสานและหารือร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศโปแลนด์แล้ว ซึ่งหากไม่สามารถทำได้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ก็ต้องปฏิบัติตามกติกาไม่ควรที่จะออกมาตำหนิกันไปมาเช่นนี้

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

 

     นายเสกสกล ยังตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  กลุ่มโรงพยาบาลธนบุรี เข้าไปช่วยดำเนินการต่างๆ เรื่องนี้ เพราะมองว่าที่ผ่านมาหมอบุญ เป็นคนที่ไม่น่าเชื่อถือแล้ว เพราะหากจำได้เคยออกมาบอกว่าสามารถนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ 10 ล้านโดสเข้ามา พอราคาหุ้นบริษัทขึ้น สุดท้ายก็มาบอกว่าไม่สามารถนำวัคซีนเข้ามาได้ และมีคนไปร้องเรียนว่ามีการปั่นหุ้นเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนมาแล้ว 

"เสกสกล" โต้ปมบัวแก้วทำ รพ.ธรรมศาสตร์วืดโมเดอร์นา ซัดหมอบุญทำเพื่อธุรกิจ

"เสกสกล" โต้ปมบัวแก้วทำ รพ.ธรรมศาสตร์วืดโมเดอร์นา ซัดหมอบุญทำเพื่อธุรกิจ

"พฤติกรรมของหมอบางคนในคราบนักบุญ แท้ที่จริงเพื่อผลประโยชน์ธุรกิจของตนเอง พฤติกรรมออกมาแต่ละครั้งเสียทั้งหมอและเสียหมามากกว่า ตนมองว่าเป็นบุคคลิกแบบศรีธนญชัย หลอกให้คนหลงเชื่อ ทั้งที่ข้อมูลไม่เป็นจริงตามที่คุยโม้โอ้อวดเอาไว้ เชื่อถืออะไรไม่ได้เลย น่าอับอายขายขี้หน้าประชาชน" นายเสกสกล กล่าว

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

logoline