svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ย้ำจัดงานลอยกระทงได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุข

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ย้ำจัดงานลอยกระทงได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุข แจงเมื่อวานเป็นความเข้าใจผิด เพราะเรื่องยังอยู่ใน ศบค. ส่วนพื้นที่สีแดงให้เป็นไปตามมาตรการ

10 พฤศจิกายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงถึงความชัดเจนการจัดงานลอยกระทง หลังมีความสับสนเกิดขึ้น ว่า ตอนแรกน่าจะเป็นความเข้าใจผิดเพราะเรื่องยังอยู่ใน ศบค. ซึ่ง ศบค. พิจารณาขั้นต้นแล้วไม่มีปัญหาในการจัดงานลอยกระทง ซึ่งวานนี้ตนได้ให้โฆษกรัฐบาลออกมาแถลงแล้ว สรุปคือสามารถจัดได้ แต่ต้องมีมาตรการเฝ้าระวัง มีมาตรการเฉพาะ จะจัดงานใหญ่คนเยอะแน่นแบบเดิมไม่ได้

 

นายกฯ ย้ำจัดงานลอยกระทงได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุข

 

 

ทั้งนี้ตนเคยพูดหลายครั้งว่าหากเราอยากได้อะไร ต้องช่วยกัน อะไรดีต้องช่วยกันทำ นั่นคือการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐและประชาชน ถ้าต่างคนต่างไปคนละทาง รัฐบาลไม่สามารถคอนโทรลใครได้ ปัจจัยการแพร่ระบาดคือความใกล้ชิด คนหมู่มากไม่สวมหน้ากาก สิ่งเหล่านี้ทุกคนต้องร่วมมือกัน ถ้าอยากจัดงานจัดกิจกรรมเปิดประเทศต่างๆ ทุกคนต้องร่วมมือกัน ถ้าสถิติการแพร่ระบาดเพิ่มสูงขึ้น ก็จำเป็น ไม่ได้ขู่นะ แต่เป็นมาตรการอยู่แล้ว วันหน้าต้องมาดูกันอีกที หลายประเทศมีการปรับการประเมินต่างๆ ใหม่ ทั้งการฉีดวัคซีน และจำนวนผู้ติดเชื้อแต่ละวัน หรือเตียงที่รองรับผู้ป่วยได้

 

ส่วนพื้นที่สีแดงเข้มสามารถจัดงานลอยกระทงได้หรือไม่นั้น ทาง ศบค. เขียนว่ายังไงก็ว่าตามนั้น ไปอ่านมาตรการ

logoline