svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! "บิ๊กตู่" สั่งงดจัดงานลอยกระทงหวั่นแพร่โควิด-19

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! "บิ๊กตู่" สั่งงดจัดงานลอยกระทงหวั่นแพร่โควิด-19 แต่ประชาชนยังสามารถลอยตามประเพณีได้ปกติ พร้อมรอลุ้นงานปีใหม่ปลายปี ยังสามารถจัดงานได้หรือไม่

     วันนี้ (9 พ.ย.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม. วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้หารือเกี่ยวกับการจัดอีเวนต์ช่วงปลายปี 2564 ว่า ในการจัดเทศกาลลอยกระทง ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ นายกฯ ได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดงานลอยกระทง คงไม่ได้จัด เพราะสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ยังวางใจไม่ได้ จึงจะไม่มีการจัดงานลอยกระทง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา
 

     ทั้งนี้ งานลอยกระทง พ.ย. นี้ จะไม่สามารถจัดได้ เพราะระยะเวลากระชั้นชิด อีกทั้งยังมีความเสี่ยงจากการติดเชื้อภายในประเทศ ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายวันค่อนข้างสูง จึงขอยกยอดการจัดอีเวนต์ต่าง ๆ ไปไว้ในช่วงเทศกาลปีใหม่แทน

ด่วน! "บิ๊กตู่" สั่งงดจัดงานลอยกระทงหวั่นแพร่โควิด-19
 

     “ทั้ง 2 อีเว้นท์ ทั้งลอยกระทงและเคานต์ดาวน์ นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนตัดสิน ดังนั้น การจัดอีเวนต์ลอยกระทงปีนี้น่าจะไม่ได้จัด แต่ชาวบ้านก็ยังลอยกระทงได้ตามประเพณีไม่ได้ห้าม ส่วนงานอีเวนต์ต่าง ๆ ได้คุยกับนายกฯ แล้ว และจะยกยอดไปจัดทีเดียวในช่วงเคานต์ดาวน์ปีใหม่เลย โดยจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ทั้ง 5 ภูมิภาค”

ด่วน! "บิ๊กตู่" สั่งงดจัดงานลอยกระทงหวั่นแพร่โควิด-19

logoline