svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - อุตุใต้เตือน ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกและคลื่นลมแรง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งวันที่ 10 - 13 พฤศจิกายน 2564 ชาวประมงพื้นบ้านต้องหยุดออกเรือต่อไปอีก

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือน ฉบับที่ 5 (32 / 2564) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบช่วงวันที่ 10 - 13 พฤศจิกายน 2564 ) เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 10-13 พ.ย.64

อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว
 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด ประกาศ ณ วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 05.00 น.

อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว
 

ที่บริเวณชายหาดบ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา สภาพอากาศ มีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก และคลื่นลมแรงทำให้ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ ต้องนำเรือขึ้นมาจอดบนฝั่งอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอยู่ตลอดเวลา หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือน ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งวันที่ 10 - 13 พฤศจิกายน 2564

อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว

อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ ต้องหยุดออกเรือต่อไปอีกไม่กล้านำเรือออกไปทำการประมง เพราะมีฝนตกกระหน่ำลงมาและคลื่นลมแรงบริเวณชายฝั่งบ้านบ่ออิฐ เพราะกลัวว่า เจอคลื่นสูง 2-3 เมตร ทำให้เรือถูกคลื่นซัดจมได้

อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง ประมงบ่ออิฐหยุดยาว ภาพ / ข่าว โดย :
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline