svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา ! บ่าย 3 ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 3 แกนนำคณะราษฏร ล้มล้างการปกครองหรือไม่

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้(10 พ.ย.64) ในเวลา 15.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญ มีนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณีแกนนำคณะราษฏร เป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่

วันนี้ (10 พ.ย.) ที่ศาลรัฐธรรมนูญ​ บริเวณด้านหน้าอาคาร​ราชบุรีดิเรกฤทธิ์​ สำนักงาน​ศาลรัฐธรรมนูญ​ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติแจ้งวัฒนะ​ ได้มีการนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ ลงมติ และอ่านคำวินิจฉัย กรณีรับคำร้องที่ นายณัฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะผู้ร้องคดีแกนนำ ม็อบราษฎร จำนวน 8 ราย กรณีการล้มล้างการปกครอง

 

จับตา !  บ่าย 3 ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 3 แกนนำคณะราษฏร ล้มล้างการปกครองหรือไม่

 

และในวันนี้​จะได้​ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวรับคำร้องเฉพาะการกระทำในการชุมนุมปราศรัยของนายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (ผู้ถูกร้องที่ 1-3)  โดยให้ผู้ถูกร้องทั้ง 3 ราย ยื่นคำร้องชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องแล้ว และกำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ ซึ่งจะมีการอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟัง ในวันที่ 10 พ.ย. 2564 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จัดให้มีช่องทางการรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและสื่อมวลชน และออกประกาศศาลรัฐธรรมนูญกำหนดอาณาบริเวณสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติแจ้งวัฒนะ

 

จับตา !  บ่าย 3 ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 3 แกนนำคณะราษฏร ล้มล้างการปกครองหรือไม่

 

และบริเวณโดยรอบเป็นสถานที่ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 00.01 น.ถึงเวลา 23.59 น.​ เพื่อป้องกันเหตุเนื่องจากในเวลา13.00.ได้มีการประกาศผ่านทางช่องทางออนไลน์​ นัดชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์​และการชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญ​ เพื่อจับตาการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ​ด้วย

ขณะที่ได้รับรายงานว่า บริเวณประตูทางเข้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ฝั่งทางเข้าอาคาร A หรือทางฝั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ พบว่ายังมีประชาชน รถยนต์ รถจักรยานยนต์เข้า-ออกตามปกติ คาดว่าประตูอื่นๆที่เข้ามาภายในศูนย์ราชการก็ยังคงสามารถเข้าออกได้ตามปกติเช่นเดียวกัน และในเวลา 09.00 น จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.ทุ่งสองห้อง ประมาณ 100 นาย และเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อย มาประจำบริเวณจุดทางเข้าออก ของศูนย์ราชการ จำนวน 4 จุด โดยจะมีการกั้นรั้วเหล็ก บริเวณทางเข้าออกและบริเวณโดยรอบด้วยเช่นเดียวกัน

 

จับตา !  บ่าย 3 ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 3 แกนนำคณะราษฏร ล้มล้างการปกครองหรือไม่

 

ขณะเดียวกันยังไม่พบแกนนำ​ หรือ​ ผู้ที่มาให้กำลังใจแกนนำกลุ่มคณะราษฎร​แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังไม่อนุญาต​ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าพื้นที่ โดยจัดพื้นที่ให้อยู่บริเวณหน้าเสาธงเท่านั้น.

logoline