svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัยชนะ แนะ "โอ๊ค" บอก พ่อให้วางมือ และอย่าหมกหมุ่นเล่นละครหาวิธีได้อำนาจรัฐ

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อันเนื่องมาจากน้ำทะเลหนุน ชัยชนะ ส.ส.ปชป. แนะ "ลูกโอ๊ค" บอก พ่อและเครือข่ายที่หลบหนีให้วางมือ ก่อนบอกให้คนอื่นปล่อยวางจากอำนาจ แต่ "ทักษิน" กลับทำสถิติวางมือไม่รู้กี่สิบครั้ง เสี้ยม ควรให้ความสำคัญ น.พ.ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

10 พฤศจิกายน 2564 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความ โดยอ้างปัญหาน้ำทะเลหนุน ท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพมหานคร พร้อมแนะนำให้รัฐบาลวางมือหรือยุบสภา เพื่อให้ประชาชนเลือกคนดีและคนเก่ง ที่มีความสามารถมาทำงานแทน ว่า 

ชัยชนะ แนะ "โอ๊ค" บอก พ่อให้วางมือ และอย่าหมกหมุ่นเล่นละครหาวิธีได้อำนาจรัฐ

ถือเป็นสิ่งที่ตอกย้ำให้เห็นว่า นายทักษิณและบริวาร ออกอาการดิ้นรนและทุรนทุรายเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะได้กลับบ้านแบบเท่ๆ โดยที่ไม่ต้องรับผิดชอบ ในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำการทุจริตและบิดเบือนหลักการประชาธิปไตย ล่าสุด ที่นายพานทองแท้ ออกมาโหนเรื่องน้ำทะเลหนุนทำให้ปริมาณในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้น ท่วมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำและบริเวณใกล้เคียง โดยเรียกร้องให้บุคคลในรัฐบาลลาออกหรือยุบสภา เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน เพื่อที่จะได้เลือกคนเก่งๆ คนดีๆ คนที่มีความรู้เข้ามาแก้ไขปัญหานั้น ถือได้ว่า นายพานทองแท้ และ นายทักษิณ ได้เผยความในใจออกมาชนิดที่เรียกได้ว่า “อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่” เพราะการที่บอกให้คนอื่นปล่อยวางจากอำนาจ แต่ตัวเองกลับทำสถิติวางมือไม่รู้กี่สิบครั้ง

และยังเดินหน้า "สืบทอดอำนาจ" โดยผลักดัน น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร บุตรสาว เข้าไปควบคุมดูแลภายในพรรคเพื่อไทย และยังพยายามปล่อยชื่อเครือญาติและคนใกล้ชิดของตัวเอง เพื่อหยั่งกระแสสาวก ว่า ใครควรที่จะเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยที่ไม่ให้ความสำคัญหรือผลักดันให้หัวหน้าพรรคตัวจริงคือ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์และศักยภาพ การเป็นผู้นำพรรคที่จะไปเป็นผู้นำประเทศอย่างแท้จริง

ชัยชนะ แนะ "โอ๊ค" บอก พ่อให้วางมือ และอย่าหมกหมุ่นเล่นละครหาวิธีได้อำนาจรัฐ

ดังนั้น ตนเห็นว่า ก่อนจะแนะนำคนอื่น นายพานทองแท้ ควรจะแนะนำให้นายทักษิณ และบรรดาเครือข่ายที่หลบหนี ได้ปล่อยวางและวางมือเสียก่อน โดยการกลับมายอมรับโทษตามกฎหมาย เพราะจะได้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า นายทักษิณและเครือข่าย เป็นผู้รักประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่ใช่หมกหมุ่นเล่นละครหรือหาวิธีที่จะหาทางได้อำนาจรัฐ เพื่อสนองความต้องการของตนเองและพวกพ้องเท่านั้น 

ชัยชนะ แนะ "โอ๊ค" บอก พ่อให้วางมือ และอย่าหมกหมุ่นเล่นละครหาวิธีได้อำนาจรัฐ

          "ผมคิดว่า ขณะนี้ สถานการณ์ทางการเมืองของนายทักษิณ และบริวาร ต่างจากเมื่อก่อนราวฟ้ากับเหว เพราะแต่ก่อน นายทักษิณ เป็นผู้นำกระแสเพื่อสร้างความฮือฮาให้กับประชาชนและสังคมได้เป็นอย่างมาก ใครๆ ต่างก็พูดถึงอยู่เสมอ แต่ระยะหลังๆที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแสดงละครยกมือไหว้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี การตีสองหน้าเกี่ยวกับกฎหมายที่คุ้มครองสถาบันของประเทศ เพียงแค่ต้องการเสียงของคนเพียงหยิบมือ หรือการเอาเรื่องที่รู้อยู่แก่ใจดีว่า เป็นตราบาปให้กับชาวนาทั้งประเทศ อย่าง โครงการรับจำนำข้าว มาโจมตีการทำงานแก้ไขปัญหาของรัฐบาลอย่างหน้าไม่อาย

 

ดังนั้น การที่นายพานทองแท้ โหนปัญหาน้ำทะเลที่หนุน จนน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมเข้ามา แล้วบอกว่าให้รัฐบาลลาออกหรือยุบคืนอำนาจให้ประชาชนนั้น  สะท้อนว่า นายทักษิณและเครือข่าย น่าจะหมดแรงจูงใจและไม่สามารถสร้างกระแสให้ประชาชนคล้อยตามได้ จึงต้องหากระแสเพื่อโหนไม่ให้คนลืม โดยมีเป้าหมายเดียวที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่สามารถยอมรับได้ นั่นก็คือ การให้คนๆหนึ่งกลับบ้าน เพื่อแลกกับกระบวนการยุติธรรมและหลักนิติรัฐ ที่จะไม่สามารถใช้บังคับได้อีกต่อไป "  นายชัยชนะกล่าว

logoline