svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ย้ำการ์ดป้องโควิดต้องอย่าตก ลั่นรัฐบาลไม่อยากล็อกดาวน์อีก

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ย้ำประชาชนต้องไม่หละหลวมมาตรการป้องกันโควิด  บอกภาคธุรกิจบันเทิงต้องไม่เห็นแก่ตัว  ลั่นรัฐบาลไม่อยากให้มีการล็อกดาวน์อีกโดยไม่จำเป็น ห่วง ประชาชนซื้อATK ออนไลน์ หวั่นของปลอม

9 พฤศจิกายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระทรวงสาธารณสุขได้มีการรายงานกรณี  ATK ปลอมหรือไม่ รวมไปถึงรัฐบาลมีแนวทางการแก้ไขอย่างไร ว่า คณะรัฐมนตรีได้ทราบเรื่องนี้แล้วและกระทรวงสาธารณสุข กำลังสอบสวนติดตามว่านำเข้ามาได้อย่างไรถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และเป็นยี่ห้อที่อนุมัติหรือไม่ ซึ่งจะต้องหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยขอให้ระมัดระวังการจัดหา ATK ทางออนไลน์

นายกฯ ย้ำการ์ดป้องโควิดต้องอย่าตก ลั่นรัฐบาลไม่อยากล็อกดาวน์อีก

ส่วนปัญหาที่ ATK นั้นตรวจแล้วให้ผลที่ไม่ตรงเช่นในจังหวัดมุกดาหาร ทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า มีการเจือปนในระหว่างการใช้งานหรือไม่ รวมไปถึงปลอมหรือเปล่า เมื่อตรวจพบแล้วผล ATK เป็นบวก จึงต้องมีการตรวจ rt-pcr ครั้งหนึ่ง จึงมีการกำชับกระทรวงสาธารณสุขและทุกหน่วยงานไปแล้ว

 

นายกฯ ย้ำการ์ดป้องโควิดต้องอย่าตก ลั่นรัฐบาลไม่อยากล็อกดาวน์อีก

 

 

ส่วนห่วงการเกิดคลัสเตอร์การติดเชื้อใหม่หรือไม่ เนื่องจากประชาชนเริ่มหละหลวมในมาตรการต่างๆ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คำตอบมันอยู่ที่คำถามอยู่แล้ว ทุกคนต้องไม่หละหลวม ภาคธุรกิจบันเทิงต้องไม่เห็นแก่ตัว โดยไม่เห็นแก่รายได้ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่ระมัดระวัง ประเทศจะก้าวหน้าไปได้ต้องอยู่ร่วมกับโควิด ให้ได้อย่างระมัดระวัง รัฐบาลไม่อยากให้มีการล็อกดาวน์อีกโดยไม่จำเป็น ครั้งนี้ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นมาตรการด้านสาธารณสุขต่างๆ การจัดเลี้ยง งานศพต่างๆต้องมีการระมัดระวัง

logoline