svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชัยภูมิเข้มมาตรการป้องกันโควิดช่วงเลือกตั้ง อบต.และงานบุญกฐิน

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิมาตรการคุมเข้มสกัดโควิดช่วงเลือกตั้ง อบต.และช่วงงานบุญกฐิน มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัวให้ครบ 14 วัน พร้อมตรวจ ATK ก่อนวันเข้าคูหาและร่วมงานบุญกฐิน

9 พฤศจิกายน 2564 เรือเอกไตรสรณ์ ผาสุก ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ ร่วมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อสร้างความเข้าใจต่อประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ( ส.อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จะมีขึ้นพร้อมกันในทั่วประเทศรวมทั้งใน จ.ชัยภูมิ ในวันที่ 28 พ.ย.64 ที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  

ชัยภูมิเข้มมาตรการป้องกันโควิดช่วงเลือกตั้ง อบต.และงานบุญกฐิน

โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดพื้นที่เสี่ยง ทุกรายจะต้องผ่านการกักตัวอย่างน้อย 14 วัน และก่อนที่จะเดินทางมาใช้สิทธิเข้าคูหาเลือกตั้ง มาตรการที่เข้มงวดเพิ่มขึ้นคือต้องผ่านการตรวจ ATK หาเชื้อผ่านก่อนมาด้วยช่วง 72 ชั่วโมง และทุกหน่วยเลือกตั้งต้องเข้มงวดในการตรวจสอบ

ชัยภูมิเข้มมาตรการป้องกันโควิดช่วงเลือกตั้ง อบต.และงานบุญกฐิน


 

รวมทั้งข้อห้ามในวันเลือกตั้ง ห้ามให้มีการจำหน่ายสุราในก่อนวันเลือกตั้งในวันที่ 27 พ.ย.64 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ไปจนถึงเวลา 18.00 น.ของวันเลือกตั้ง 28 พ.ย.64 ด้วย ซึ่งผู้สมัคร อบต.ทุกคนเสี่ยงกระทำผิดมาก เนื่องจากช่วงเลือกตั้งเป็นช่วงเทศกาลกฐิน หากผู้สมัคร อบต.ไปบริจาค หรือร่วมเป็นเจ้าภาพกฐิน หรือประเพณีงานบุญต่าง ๆ ต้องขอให้งดไว้ก่อน เสี่ยงเกิดการร้องเรียน  


 

นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิดล่าสุด ยังพบผู้ป่วยรายใหม่โดยวันนี้มีเพิ่ม 33 ราย แยกเป็นมาจากนอกจังหวัด 6 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด 27 ราย เสียชีวิต 3 ราย ทำให้มียอดมีผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมรวมแล้ว 116 ราย มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดแล้ว 11,428 ราย 

ซึ่งยังต้องติดตามในอีกหลายกลุ่มคลัสเตอร์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดกลุ่มเสี่ยงที่ในช่วงนี้ใกล้จะถึงวันเลือกตั้ง อบต.และรวมเป็นช่วงงานบุญประเพณีงานบุญกฐิน ขอให้ประชาชนทุกพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการของ จ.ชัยภูมิ ทั้งคนที่จะมาเลือกตั้ง อบต.โดยเฉพาะที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัวให้ครบก่อน 14วัน พร้อมตรวจ ATK ก่อนวันเข้าคูหา หรือก่อนที่จะไปร่วมงานบุญกฐิน ต้องผ่านการตรวจยืนยันหาเชื้อก่อนภาย72 ชั่วโมงด้วย 

โดย - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี

 

logoline