svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูโรงเรียนเทศบาล2โคราชติดโควิดเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชยังไม่เปิดเรียนออนไซต์เต็มรูปแบบ พบครูโรงเรียนเทศบาล 2 ป่วย 3 ราย เสี่ยงอีก 40 นายกเล็กสั่งตรวจหาเชื้อ ล้างฆ่าเชื้อด่วน

9 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดสมอราย) สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายสมบัติ สังข์ในเมือง หัวหน้างานรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง ทน.นครราชสีมา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในอาคารเรียนและบริเวณจุดสัมผัสเสี่ยง เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับครู นักเรียนและผู้ปกครอง เนื่องจากพบครูผู้สอนติดเชื้อโควิด-19 ประวัติสัมผัสเชื้อกับภรรยาปฏิบัติหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์  

ครูโรงเรียนเทศบาล2โคราชติดโควิดเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง

ครูโรงเรียนเทศบาล2โคราชติดโควิดเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง

 


 

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายก ทน.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานพบผู้ป่วยรายแรกเป็นครูผู้สอนมีอาการป่วยและได้เข้ารับการตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี ระบุผลยืนยันติดเชื้อ จึงได้สั่งการให้กลุ่มงานป้องและควบคุมโรคติดต่อสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่ตรวจประเมินสภาพแวดล้อมพร้อมระดมตรวจหาเชื้อ ATK ครู บุคลากรทางการศึกษาและผู้สัมผัสเสี่ยง พบครูติดเชื้อ 3 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงรวม 40 ราย ได้ให้กักตัวเฝ้าสังเกตอาการตนเองและให้มาตรวจหาเชื้อซ้ำก่อนเข้าพื้นที่สถานศึกษา โดย ร.ร เทศบาล 2 ยังสอนแบบออนไลน์ จึงไม่มีนักเรียนเป็นกลุ่มเสี่ยงแต่อย่างใด

ครูโรงเรียนเทศบาล2โคราชติดโควิดเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง


 

ทั้งนี้ได้วางแนวทางการจัดการเรียน การสอนสถานศึกษาในสังกัดจำนวน 6 แห่ง เป็นรูปแบบผสมผสานโดยให้เรียนออนไลน์ก่อนพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 ให้เรียนออนไซต์ในวันที่ 15 พ.ย นี้ ยกเว้น ร.ร เทศบาล 2 ให้เรียนออนไลน์ก่อนจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม อย่างไรก็ตามการเปิดเรียนออนไซต์เต็มรูปแบบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน เนื่องจากในเขต ทน.นครราชสีมา ยังพบผู้ป่วยรายใหม่ค่อนข้างต่อเนื่อง โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่าง ๆ

โดย – เกษม ชนาธินาถ

 

logoline