svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกแจ๊สห่วงใยผู้ต้องขัง ส่งเลขาบายมอบยาวัดคีรีวงศ์เสริมภูมิกันโควิด

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มอบหมายให้ทีมงานนำยาสมุนไพร มามอบให้กับเรือนจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ผู้ต้องขัง ซึ่งทางเรือนจำจะใช้ยาสมุนไพรในการป้องกันโควิด

9 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มอบหมายให้ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี และ นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ (น้องบาย) เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี มอบยาสมุนไพร เสริมภูมิคุ้มกันวัดคีรีวงศ์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เรือนจำจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ธัญบุรี ตำบลคลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

โดยเรือนจำจังหวัดปทุมธานี มียอดผู้ต้องขังชาย จำนวน 1,321 คน และผู้ต้องขังหญิง จำนวน 98 คน รวมจำนวน 1,419 คน ส่วนทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ธัญบุรี (คลองห้า) มียอดผู้ต้องขังหญิง จำนวน 692 คน ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ห่วงใยผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่เพิ่งจะกลับมาสู่สภาวะปกติ และจังหวัดปทุมธานีได้เปิดจังหวัด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดซ้ำได้อีก ในขณะที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาวอากาศเปลี่ยนแปลง มักจะป่วยเป็นไข้หวัดจึงต้องมีการรักษามาตรการในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดในเรือนจำ ได้มอบยาสมุนไพรเสริมภูมคุ้มกันจากวัดคีรีวงศ์ จ.ชุมพร ให้เรือนจำจังหวัดปทุมธานี (สามโคก) และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ธัญบุรี (คลองห้า) 

นางรุจศลักษณ์ กล่าวว่า เนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มอบหมายให้นำยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกัน จากวัดคีรีวงศ์ จ.ชุมพร มอบให้กับเรือนจำจังหวัดปทุมธานี (สามโคก) จำนวน 1,500 ซอง ซองละ 28 แคปซูล และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ธัญบุรี (คลองห้า) จำนวน 1,500 ซอง เพื่อที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ต้องขัง ที่อยู่ภายในเรือนจำ เพราะว่าใกล้จะถึงฤดูหนาว นายก อบจ เป็นห่วง ต้องการให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

นายกแจ๊สห่วงใยผู้ต้องขัง ส่งเลขาบายมอบยาวัดคีรีวงศ์เสริมภูมิกันโควิด นายกแจ๊สห่วงใยผู้ต้องขัง ส่งเลขาบายมอบยาวัดคีรีวงศ์เสริมภูมิกันโควิด นายกแจ๊สห่วงใยผู้ต้องขัง ส่งเลขาบายมอบยาวัดคีรีวงศ์เสริมภูมิกันโควิด

นายไพฑูรย์ มงคลหัตถี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ท่านเมตตาและความหวังดี ที่มอบหมายให้ทีมงานนำยาสมุนไพร มามอบให้กับเรือนจำจังหวัดปทุมธานี ซึ่งทางเรือนจำเรา จะใช้ยาสมุนไพรในการป้องกันโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส ในส่วนการป้องกันโรคโควิด-19 ภายในเรือนจำ ทางเรือนจำได้มีมาตรการป้องกันทุกทาง ทั้งทางเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องขัง คนเข้าออก และการเยี่ยมญาติ เพื่อให้เรือนจำปลอดโรคอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์

นายกแจ๊สห่วงใยผู้ต้องขัง ส่งเลขาบายมอบยาวัดคีรีวงศ์เสริมภูมิกันโควิด นายกแจ๊สห่วงใยผู้ต้องขัง ส่งเลขาบายมอบยาวัดคีรีวงศ์เสริมภูมิกันโควิด นายกแจ๊สห่วงใยผู้ต้องขัง ส่งเลขาบายมอบยาวัดคีรีวงศ์เสริมภูมิกันโควิด  

ข่าว-ภาพ โดย อนันต์ วิจิตรประชา

logoline