svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัดดังเมืองชุมพรมอบยาเสริมภูมิกระจายเข้าเรือนจำตรัง

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - วัดคีรีวงก์ จังหวัดชุมพร ส่งมอบยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19 ตำรับมรกดชาติ 5 แสนเม็ดให้กับจังหวัดตรัง โดยนำไปให้กับผู้ต้องขังเรือนจำ 1 แสนเม็ด และกระจายให้ชาวบ้าน ทั้ง 10 อำเภอ มุ่งหวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการป้องกันโควิด-19

6 พฤศจิกายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ จังหวัดชุมพร ส่งมอบยาเม็ดแบบแคปซูลสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงศ์ หรือตำรับมรดกชาติ จำนวน 500,000 เม็ดให้กับจังหวัดตรัง โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง เขต 2 กล่าวถึงวัตถุประสงค์

วัดดังเมืองชุมพรมอบยาเสริมภูมิกระจายเข้าเรือนจำตรัง

และมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวขอบคุณและได้ส่งมอบให้กับผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง นายอำเภอทุกอำเภอ พร้อมกับอธิบายความเป็นของตำรับยาสมุนไพรฯ เบื้องหลังการผลิต วิธีการใช้ สรรพคุณสมุนไพรฯ ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบเพื่อประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยตำรับยาสมุนไพรของทางวัดคีรีวงก์ โดยยาสมุนไพรจำนวน 500,000 เม็ดจะมีการส่งมอบให้ทางเรือนจำจังหวัดตรัง จำนวน 100,000 เม็ด เพื่อนำไปให้กับผู้ต้องขัง และในส่วนที่เหลือจะส่งมอบให้กับทางนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ เพื่อนำไปแจกกระจายให้กับชาวบ้านในพื้นที่

วัดดังเมืองชุมพรมอบยาเสริมภูมิกระจายเข้าเรือนจำตรัง
 

สำหรับยาสมุนไพรพื้นบ้านเป็นยาที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ แม้การรักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนจะมีประสิทธิภาพที่ดีมีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง แต่รูปแบบการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แบบแพทย์ทางเลือก

วัดดังเมืองชุมพรมอบยาเสริมภูมิกระจายเข้าเรือนจำตรัง วัดดังเมืองชุมพรมอบยาเสริมภูมิกระจายเข้าเรือนจำตรัง

 

 

โดยการใช้ตำรับยาสมุนไพรยังเป็นวิธีหนึ่งที่นำมาใช้รักษาผู้ป่วย รวมถึงยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันโควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงก์ ถือเป็นหนึ่งในยาสมุนไพรทางเลือก โดยจังหวัดตรัง ได้รับความอนุเคราะห์ยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันโควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงก์ จากวัดคีรีวงก์ เพื่อให้นำไปใช้เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดตรัง ควบคู่กับการแพทย์แผนปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่อไป.

วัดดังเมืองชุมพรมอบยาเสริมภูมิกระจายเข้าเรือนจำตรัง


ภาพ/ข่าว โดย : ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม  จ.ตรัง

logoline