svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุง 61 ฮีโร่ กระโดดน้ำช่วยเด็กตกคลอง ปลอดภัย

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลังมีเฟซบุ๊กรายหนึ่ งลงคลิปลุงกระโดดลงคลอง ช่วยเด็กกำลังจมน้ำอยู่ในคลองบางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่หมู่ 3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบลุงอาดำ หมัดหนัก อายุ 61 ปี ฮีโร่ที่กระโดดน้ำลงไปช่วยชีวิตเด็ก เผยว่า วันที่เกิดเหตุกำลังนั่งเล่นอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงลูกสาวตะโกนว่ามีเด็กตกน้ำ จึงวิ่งออกมาดูก็พบเด็กกำลังจะจมน้ำผลุบๆโผล่ๆเลยตัดสินใจกระโดดลงไปในคลองคว้าตัวเด็กขึ้นมาจากน้ำ ขณะที่เด็กมีอาการสำลักน้ำ ก่อนพาว่ายน้ำไปขึ้นที่บันไดเหล็ก ที่ติดอยู่ริมกำแพงคลอง ลุงได้สอบถามเด็กว่า ลงไปในคลองทำไม เด็กบอกว่ากระโดดหลบงู ที่เลื้อยอยู่บนทางเดินปูน

ลุง 61 ฮีโร่ กระโดดน้ำช่วยเด็กตกคลอง ปลอดภัย ลุง 61 ฮีโร่ กระโดดน้ำช่วยเด็กตกคลอง ปลอดภัย

ด้านน้องนิว อายุ 9 ปี กล่าวว่า ผมกับพี่ชาย กำลังจะเดินไปดูไก่ในเล้าที่เลี้ยงไว้ เมื่อมาถึงตรงที่เกิดเหตุ เห็นงูเลื้อยอยู่บนทางเดิน ด้วยความกลัว เลยกระโดดลงน้ำทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น หลังจากนี้จะไม่กระโดดน้ำอีกแล้ว ถ้าเจองูจะวิ่งหนีแทน

ด้าน น.ส.พันธุ์ทิพา แม่ของน้องนิว วันนี้ ได้เดินทางมาขอบคุณลุงที่ช่วยชีวิตลูก ถ้าไม่มีลุงลูกชายตนต้องไม่รอดชีวิตอย่างแน่นอน เพราะเขาว่ายน้ำไม่เป็น ปกติแล้วลูกชอบเดินมาดูไก่ที่เลี้ยงไว้กับพี่ชายเป็นประจำทุกวัน ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เขาคงตกใจที่เจองูเลยตัดสินใจกระโดดน้ำทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น หลังจากนี้จะคิยดูลูกไม่ให้ไปเดินแถวริมคลองอีก

ลุง 61 ฮีโร่ กระโดดน้ำช่วยเด็กตกคลอง ปลอดภัย ลุง 61 ฮีโร่ กระโดดน้ำช่วยเด็กตกคลอง ปลอดภัย ลุง 61 ฮีโร่ กระโดดน้ำช่วยเด็กตกคลอง ปลอดภัย

ข่าว-ภาพ โดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

logoline