svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดรพ.สนาม จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายกลับบ้าน

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี- ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีนำหัวหน้าส่วนราชการทำพิธีปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีส่งผู้ป่วย 33 คนชุดสุดท้ายกลับบ้าน

เวลา 14.00 น. 8 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีปิดโรงพยาบาลสนามพร้อมส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายจำนวน 33 คนกลับบ้าน

ปิดรพ.สนาม จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายกลับบ้าน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ทั้งในภาพรวมของประเทศและจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ได้มีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้สถานพยาบาลหลัก มีเตียงรองรับไม่เพียงพอต่อการให้บริการผู้ป่วยที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น

จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้เปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด- 19 ที่มีอาการไม่รุนแรง เพื่อให้สถานพยาบาลหลักสามารถให้บริการและรักษาผู้ติดเชื้อ ที่มีความเสี่ยงและมีอาการค่อนข้างรุนแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปิดรพ.สนาม จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายกลับบ้าน
 

โดยโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เปิดดำเนินการในรอบที่สอง เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยสูงสุดได้จำนวน 600 เตียง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดดำเนินการ 105 วัน ได้ให้บริการผู้ป่วยที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 3,146 ราย เป็นผู้ชาย 1,658 ราย ผู้หญิง 1,488 ราย เป็นเด็ก 242 ราย และผู้ป่วยต่างชาติ 1,032 ราย

ปิดรพ.สนาม จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายกลับบ้าน

ล่าสุดสถานการณ์การระบาดของโรคไวสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีแนวโน้มลดลง ในวันนี้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับการรักษาครบตามแผนการรักษาและ เพื่อให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องได้กลับไปจัดบริการในสถานพยาบาลและตามภารกิจหลักของแต่ละหน่วยงานต่อไป จึงได้ส่งผู้ป่วยชุดสุดท้าย จำนวน 33 รายกลับภูมิลำเนาพร้อมประกาศปิดโรงพยาบาลสนามราชภัฏสุราษฎร์ธานีแห่งนี้

ปิดรพ.สนาม จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายกลับบ้าน
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวด้วยว่า ตลอดระยะเวลาการให้บริการโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งบุคลากรและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงาน อาทิ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี /โรงพยาบาลบ้านนาสาร ที่เป็นหน่วยงานหลัก ในการจัดการระบบบริการผู้ป่วย ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี สนับสนุนอาสาสมัครในการดูแลและรักษาความปลอดภัยในบริเวณโรงพยาบาลสนาม ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 สนับสนุนการตรวจหาเชื้อ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสื่อสารมวลชนทุกแขนงในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ช่วยในการสื่อสารข้อมูลกับประชาชน

ปิดรพ.สนาม จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายกลับบ้าน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ให้การสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ ในการ จัดบริการ เทศบาลตำบลขุนทะเล ที่อำนวยความสะดวกในการจัดบริการ มูลนิธิกุศลศรัทธา และกู้ชีพกู้ภัย ต่างๆในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สนับสนุนการ เคลื่อนย้ายผู้ป่วย นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และสาธารณสุขอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ที่อำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการ นอกจากนี้ ยังมีทั้งหน่วยงาน บริษัท ห้างร้านต่างๆ ที่สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ และเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติงาน และผู้ป่วย ตลอดระยะเวลาของการเปิดให้บริการ ไว้ด้วย.

ปิดรพ.สนาม จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายกลับบ้าน


ภาพ/ข่าว โดย : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี

logoline