svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ควงไฟเกาะเต่าคืนชีพ สัญญาณรับนักท่องเที่ยว

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - เกาะเต่า เริ่มคึกคัก นักแสดงควงไฟฟื้นคืนชีพสร้างสีสันในยามค่ำคืน หลังจากเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีเป็นแหล่งดำน้ำติด1ใน5ของโลก ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาทำกิจกรรมทั้งบนบกและในทะเล ถือได้ว่าเป็นเกาะยอดฮิตอีกแห่งในอ่าวไทย มีเนื้อที่ประมาณ 21 ตารางกิโลเมตร มีผู้ที่อาศัยอยู่บนเกาะประมาณ 12,000 คน

ควงไฟเกาะเต่าคืนชีพ สัญญาณรับนักท่องเที่ยว
 

โดยมีแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานที่เกาะเต่ากว่า 5,000 คน ที่มาประกอบอาชีพที่นี่ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวเมียนมาที่ตัดสินใจเข้ามาเพราะด้วยการสื่อสารที่สะดวกและง่าย หลังเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวช่วงโควิด-19 เบาบางลงปรากฏว่าขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาบ้างแล้วและทุกคนต้องผ่านการคัดกรองตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทำให้เกาะเต่ายามค่ำคืนมีสีสันขึ้นมาพอสมควร

ควงไฟเกาะเต่าคืนชีพ สัญญาณรับนักท่องเที่ยว


ที่สำคัญทำให้อาชีพนักแสดง ควงไฟ ได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้งหลังจากเงียบเหงาไปนานร่วม 2 ปีเต็มจากพิษโควิด-19 ก่อนหน้านี้อาชีพนักแสดงควงไฟสามารถสร้างสีสันไปทั่วทั้งเกาะ  ปัจจุบันการแสดงควงไฟกลับเหลือเพียงที่เดียว ที่หาดทรายรี บนเกาะเต่า และสมาชิกที่ควงไฟได้มีจำนวนไม่ถึง 10 คนแต่เพื่อความสุขและการคงอยู่ของอาชีพนักแสดงควงไฟ ที่เป็นสีสันยามค่ำคืนแบบนี้ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกาะเต่ากลับมาครึกครื้นเหมือนในอดีต

ควงไฟเกาะเต่าคืนชีพ สัญญาณรับนักท่องเที่ยว
 

สำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมควงไฟสีสันยาวค่ำคืนและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ปราศจากพลาสติก  การเดินทางแบบสบายๆ ขอให้เกาะเต่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกการท่องเที่ยวสำหรับคุณ  เลือกมาเที่ยวที่เกาะเต่าแล้วคุณจะหลงรัก

ควงไฟเกาะเต่าคืนชีพ สัญญาณรับนักท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว โดย : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี

logoline