svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ต้องขังเรือนจำโคราชป่วยเพิ่มติดเชื้อโควิดอีก 452 ราย

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ต้องขังเรือนจำ-ทัณฑสถานโคราช ผู้ป่วยใหม่ 452 ราย สะสม 1,793 ราย เชื้อลงปอด 12 ราย ระดมฟ้าทะลายโจรรักษาอาการป่วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายแพทย์วิชาญ  คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมาและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในฐานะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมผ่านเครือข่าย (Web Conference) โปรแกรม ZOOM ระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

นพ.วิชาญ รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา มีผู้ป่วยรายใหม่ 64 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 4 ราย และสัมผัสผู้ป่วยในพื้นที่ 60 ราย รวม ผู้ป่วยสะสม 30,645 ราย รักษาหาย 28,641 ราย ยังรักษาอยู่ 1,769 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายอายุ 68 ปี ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง รวมผู้เสียชีวิตสะสม 235 ราย และการติดเชื้อในเรือนจำกลางและทัณฑสถานจำนวน 6 แห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบผู้ต้องขังป่วยรายใหม่ในเรือนจำกลางนครราชสีมาและทัณฑสถานหญิง อ.สีคิ้ว รวม 452 ราย ป่วยสะสม 1,793 ราย 

ผู้ต้องขังเรือนจำโคราชป่วยเพิ่มติดเชื้อโควิดอีก 452 ราย

 


 

นายชัยบุญ  ชัยสิริเจริญสัมพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครราชสีมา เปิดเผยว่า การดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดได้รับการสนับสนุนทั้งบุคลากรทางการแพทย์และวัสดุ อุปกรณ์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี โดยนำผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงมาทยอยเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในโพรงจมูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อตรวจ RT-PCR ยืนยันการติดเชื้อ ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 435 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังในแรกแรกรับ รวมป่วยสะสม 1,295 ราย 

กรณีพบผู้ป่วยจะนำให้พักรักษาในเรือนนอนปรับสภาพแวดล้อมเป็นโรงพยาบาลสนามทันที ซึ่งมีเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วและเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไว้ประจำทุกห้อง พร้อมจัดยาฟ้าทะลายโจรให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังในแดนแรกรับกินครั้งละ 3 เม็ด วันละ 3 เวลาก่อนอาหารเป็นเวลา 5 วัน รวมทั้งนำผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัวและสูงอายุเข้ารับการตรวจเอ็กซ์เรย์ปอดพบเชื้อลงปอด 12 ราย โดยมี 5 ราย เป็นผู้ป่วยสีแดงได้เคลื่อนย้ายนำไปรักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา และอีก 7 ราย เป็นผู้ป่วยสีเขียวรักษาที่ รพ.เดอะโกลเด้นเกทโคราช 

ผู้ต้องขังเรือนจำโคราชป่วยเพิ่มติดเชื้อโควิดอีก 452 ราย


 

ส่วนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มีจำนวน 3 ชุด ก่อนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ต้องตรวจหาเชื้อ RT-PCR และอยู่ในสถานที่ทำงานเป็นเวลา 7 วัน เมื่อครบกำหนดก่อนออกมาข้างนอกต้องผ่านการตรวจเชื้อซ้ำอีก นอกจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ชี้แจงญาติผู้ต้องขัง ช่วงนี้งดเยี่ยมญาติส่วนผู้ต้องขังที่มีอาการป่วยจะได้รับการรักษาตามาตรการสาธารณสุข

ผู้ต้องขังเรือนจำโคราชป่วยเพิ่มติดเชื้อโควิดอีก 452 ราย

ด้านแพทย์หญิงอารีย์ เชื้อเดช รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา กล่าวถึงกาสรติดเชื้อในทัณฑสถานหญิง อ.สีคิ้ว พบผู้ป่วยรายใหม่ 17 ราย รวมป่วยสะสม 486 ราย ทั้งหมดอาการไม่น่าเป็นห่วง โดยจัดยาฟ้าทะลายโจรและเฝ้าระวังอาการป่วยอย่างใกล้ชิด 

โดย – เกษม ชนาธินาถ

 

logoline