svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มสุราษฎร์ฯ ประกาศขายมุกเมโล 46.95 กะรัต

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - หนุ่มสุราษฎร์วัย 53 ปี ประกาศขายมุกเมโล 46.95 กะรัต ยันเป็นของแท้มีใบรับรองจากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ

นายเอกชาติ กลับศรี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182/4 ตลาดวิภาวดี ม.4 ต.ตระกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี ประกาศขายมุกเมโล สีเหลืองอำพัน น้ำหนัก 46.95 กะรัต ที่ครอบครองอยู่ โดยเปิดเผยว่า มุกเมโล เม็ดดังกล่าว มีใบรับรองจากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) GIT เป็นเครื่องยืนยันเป็นของแท้ 

หนุ่มสุราษฎร์ฯ ประกาศขายมุกเมโล 46.95 กะรัต
 

นายสุชาติกล่าวว่ามุกเมโลที่ตนเองครอบครอง นายขาว กลับศรี ผู้เป็นพ่อที่มีอาชีพเป็นชาวประมงออกทะเล และได้มอบมุกเมโลให้ตนไว้เมื่อปี 2550 ก่อนจะเสียชีวิต พร้อมกำชับว่าเก็บไว้ให้ดีๆ เพราะเป็นของดีจากท้องทะเล ที่ได้มาจากหอยชนิดหนึ่งตนก็เก็บรักษาอย่างดีมาตลอด  แต่เมื่อได้เห็นข่าวที่ออกทางทีวีและคลิปข่าวในยูทูป จึงนำมาเปรียบเทียบกับภาพในข่าว ทำให้มั่นใจว่ามุกเมโลที่มีอยู่เป็นมุกเมโลเหมือนกับที่ดูในข่าว

หนุ่มสุราษฎร์ฯ ประกาศขายมุกเมโล 46.95 กะรัต

 

 

จึงได้นำขึ้นไปตรวจสอบที่สถาบัน GIT ที่กรุงเทพ และผลพิสูจน์ออกมาเมื่อประมาณ 1สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ยืนยันว่าเป็นมุกเมโลของแท้ ทำให้ตนดีใจมาก  จึงประกาศขาย เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย เนื่องจากขณะนี้ธุระกิจหลายด้านติดขัดจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด -19 หากใครสนใจสามารถติดต่อได้โดยตรงที่โทรศัพท์หมายเลข 08-7280-8211ได้ตลอดเวลา.

หนุ่มสุราษฎร์ฯ ประกาศขายมุกเมโล 46.95 กะรัต
 

ภาพ/ข่าว โดย :  สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline