svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มใหญ่พกต้นกัญชาเที่ยวงานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ตำรวจพัทยาออกกวดขันจับกุมการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บนชายหาดบริเวณการจัดงานพัทยา มิวสิค เฟสติ วัล พบหนุ่มใหญ่นักเที่ยวนำต้นกัญชาไว้ในรถกระบะจึงจับกุมดำเนินคดี อ้างจะเอามาให้คนในกลุ่มแฟนคลับเพลงเพื่อชีวิต 

7 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาออกตรวจตราความเรียบร้อยภายในงานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021 ที่จัดขึ้นบนชายหาดพัทยาเพื่อป้องกันเหตุรวมไปถึงป้องปรามการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในบริเวณพื้นที่จัดงานที่อาจจะเป็นต้นตอของการเกิดเหตุอาชญากรรม 

รวบหนุ่มใหญ่พกต้นกัญชาเที่ยวงานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล

โดยนำกำลังออกเดินเท้าตรวจสอบ พบร้านลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยวจึงทำการจับกุมดำเนินคดี ส่วนของนักท่องเที่ยวที่ยังแอบนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในเขตพื้นที่จัดงานได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมผลักดันออกนอกพื้นที่ทันที

รวบหนุ่มใหญ่พกต้นกัญชาเที่ยวงานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล

ในขณะที่กำลังตรวจสอบอยู่นั้นพ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี สังเกตเห็นภายในรถกระบะยี่ห้อนิสสัน นาวารา สีบรอนซ์ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร มีต้นกัญชาปลูกอยู่ในกระถางตั้งอยู่อย่างเด่นชัด เมื่อทำการตรวจสอบพบว่าเป็นของนายสมบูรณ์ สระจันทร์อายุ 56 ปีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมารวมชมคอนเสิร์ต

รวบหนุ่มใหญ่พกต้นกัญชาเที่ยวงานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล

โดยอ้างว่าตนเองเป็นแฟนคลับของเพลงเพื่อชีวิต และได้นัดกับแฟนคลับที่ชื่นชอบเหมือนกันให้นำต้นกัญชามาให้ ตนเองจึงได้นำมาเก็บไว้ด้านหลังรถ หลังจบคอนเสิร์ตกลับมาที่รถพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล้อมรถและยังค้นเจอกัญชาอบแห้งอีกจำนวนหนึ่ง

 

เบื้องต้นพ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผบก.ภ.จว.ชลบุรีได้ควบคุมผู้กระทำผิดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

logoline