svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ" ย้ำ คนภาคอีสาน น่ารัก เตือน กลุ่มบุคคลเปิด คลับเฮาส์ วิจารณ์ ไม่ควรทำ

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ" ย้ำ คนภาคอีสาน น่ารัก จิตใจดี เตือน กลุ่มบุคคลเปิด คลับเฮาส์ วิจารณ์ไม่ถูกต้อง ไม่ควรทำอีก เพราะจะสร้างความแตกแยก ชี้ คนทั้งประเทศไม่สบายใจ

7 พฤศจิกายน 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีในคลับเฮาส์ มีการวิพากษ์วิจารณ์พี่น้องภาคอีสานว่า เชื่อว่าพี่น้องทั้งประเทศทุกภาคคิดตรงกันว่า พี่น้องภาคอีสาน เป็นคนน่ารัก จิตใจดี เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของประเทศ ในทุกสาขาอาชีพจะเห็นได้ว่า พี่น้องภาคอีสาน มีคนที่มีศักยภาพอยู่หลายคน โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองที่มีผู้นำทางการเมืองที่มีความรู้ความสามารถมากมาย  โดยความสำคัญของทุกคนในแผ่นดินไทยไม่ว่าจะอยู่ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคอีสาน ทุกคนคือกำลังสำคัญของชาติบ้านเมือง  ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เน้นย้ำตลอดมาคือการให้ความสำคัญในทุกจังหวัดทุกภาคอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชน โดยโครงการจุรินทร์ออนทัวร์ เดินทางไปในพื้นที่ภาคอีสานเกือบทุกจังหวัด

"ขณะนี้ที่ประชาชนภาคอีสานเดือนร้อนอยู่หลายจังหวัดเช่น ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน ที่มีปัญหาหลายพันครัวเรือน นายจุรินทร์ ก็ได้กำชับให้ฝ่ายกฎหมาย และ ส.ส.ของพรรค ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษในหลายจังหวัด โดยการทำกิจกรรมของพรรคให้ความสำคัญกับภาคอีสานตลอดมา โดยส่วนตัวตนได้ลงทำพื้นที่ในภาคอีสานตลอดมา ด้วยมีเพื่อนฝูงที่รู้จักรักกันเป็นคนภาคอีสาน แจ้งข่าวความเดือดร้อนก็จะลงไปร่วมกิจกรรมตลอด" นายราเมศ กล่าว 

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ที่สังคมโซเชี่ยลคลับเฮ้าส์ได้ตั้งเป็นประเด็นมากล่าวถึงพี่น้องภาคอีสานอย่างไม่ถูกต้อง ไม่ควรทำอีก คนทั้งประเทศไม่สบายใจ ไม่อยากให้เกิดเรื่องเช่นนี้เพราะจะสร้างความแตกแยก ความเสียหายในสังคม เกิดความเสียหายโดยส่วนร่วม เรามีเลือดเนื้อเป็นคนไทยเช่นกัน ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องภาคอีสาน เวลานี้ทุกคนในประเทศมีความสำคัญยิ่งในการที่จะจับมือกันร่วมกันในการทำเพื่อประเทศของเรา

logoline