svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนดูคอนเสิร์ตในเท็กซัส เบียดกันตาย 8 ราย

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุน่าเศร้าขึ้นที่เทศกาลดนตรีในรัฐเท็กซัส เมื่อคนดูพยายามเบียดกันไปที่ด้านหน้าของเวที จนมีคนถูกเบียดจนหายใจไม่ออกและเสียชีวิตมากถึง 8 คน

มีรายงานคนเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ที่เทศกาลดนตรีแอสโตรเวิลด์ ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส โดยสื่อสหรัฐฯ รายงานว่าผู้ชมกว่า 50,000 คน ต่างเบียดเสียดและพยายามดันตัวเองให้ไปอยู่ที่ด้านหน้าของเวที ขณะที่ ทราวิส สกอต แรปเปอร์ชื่อดัง กำลังขึ้นแสดง จนมีผู้คนหกล้ม บางรายถูกเบียดจนหายใจไม่ออก

คนดูคอนเสิร์ตในเท็กซัส เบียดกันตาย 8 ราย ทราวิส สกอต นักร้องซึ่งกำลังแสดงอยู่บนเวที เมื่อเห็นความวุ่นวายด้านล่างจึงหยุดการแสดงอย่างกระทันหัน เพื่อเปิดทางให้รถพยาบาลได้เข้ามา แต่ก็สายเกินไป มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 300 คน ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 11 คน ที่มีอาการรุนแรงและต้องถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ในช่วงที่มีการเบียดเสียดเพื่อดันคนดูให้ไปข้างหน้าใกล้กับเวทีให้มากที่สุด หลายคนเริ่มมีอาการตกใจ ซึ่งพอมีคนตกใจมากขึ้น กลายเป็นว่ากลุ่มคนดูยิ่งแตกตื่นและยิ่งมีการเบียดกันมากขึ้น จนไม่มีใครควบคุมสถานการณ์ได้ และฝ่ายผู้จัดงานได้ประกาศหยุดงานจัดเทศกาลดนตรีในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่สองของเทศกาลแล้ว

logoline