svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมแรง 9-13 พ.ย.

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-เรือประมงสงขลาทยอยกลับเข้าฝั่ง หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งเตือนคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก 9-13 พ.ย.2564

         ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 1 (28/2564) วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศ ไทยตอนบนในช่วงวันที่ 7-13 พ.ย.64 ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมแรง 9-13 พ.ย.
        ทำให้ในช่วงวันที่ 9-13 พ.ย.64 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมี ฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำ ให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมแรง 9-13 พ.ย.
        

          สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือเดินเรือ ด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมแรง 9-13 พ.ย.
         และหลังจากเจ้าของเรือได้รับทราบประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแล้ว ก็ได้วิทยุติดต่อกับเรือประมงในทะเลให้เดินทางกลับเข้าฝั่งในวันนี้ และนำเรือจอดที่ท่าจอดเรือ บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา 
         เพื่อรอเวลาให้ผ่านพ้นสภาพคลื่นลมแรงในอ่าวไทยในครั้งนี้ออกไปก่อน แล้วจึงจะสามารถนำเรือออกไปทำการประมงตามปกติได้ เพราะหากเรือประมงยังอยู่ในทะเลอาจเสี่ยงต่อการถูกคลื่นขนาด 2-3 เมตร ซัดเรือจม เนื่องจากที่ผ่านมามีเรือประมงจมไปหลายลำแล้ว

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมแรง 9-13 พ.ย.
        

         อีกทั้งที่ผ่านมาการแจ้งเตือนของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีความแม่นยำและชาวเรือมีความเชื่อถือและก่อนที่จะออกเรือทุกครั้งจะต้องดูรายงานสภาพอากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกทั้งทางเว็บไซด์และทางสื่อวิทยุและโทรทัศน์ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยในการออกเรือไปทำการประมง

เรือประมงกลับเข้าฝั่ง หลบคลื่นลมแรง 9-13 พ.ย.
          ขณะเดียวกัน ทางสมาคมประมงสงขลาเองก็มีความห่วงใยพี่น้องชาวประมง หลังจากที่มีการแจ้งเตือนก็ได้วิทยุขอให้เรือประมงที่ทำการประมงบริเวณอ่าวไทยนำเรือประมง กลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงคลื่นสูง 2-3 เมตร ในช่วงวันที่ 9-13 พฤศจิกายน 2564

ภาพ / ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline