svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึกเพลิงไหม้บ้านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ้านอดีตผู้ว่าฯหวิดวอดทั้งหลัง โชดดีระดับเพลิงเข้าดับได้ทัน เผยเหตุญาติผู้ใหญ่เหตุเผาขยะทิ้งไว้ เตรียมพื้นที่ทำบุญทอดกฐิน แต่ไม่อยู่เฝ้าไฟไหม้ลามเข้าบ้าน โชคดีไม่ลุกลามเข้าบ้านอื่น

      ระทึกเพลิงไหม้บ้านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

 

            เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 6 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพร่ และพื้นที่ใกล้เคียง รวม 8 คันเข้าช่วยระงับเหตุ ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม เบื้องต้นเสียหายที่ห้องครัวหลังบ้านและห้องนอนได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังก่อนจะมีควันไฟโพยพุ่ง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าระงับเหตุ

 

ระทึกเพลิงไหม้บ้านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

           ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวยกพื้นสูง พบไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นห้องครัว และเริ่มลุกลามเข้าตัวบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยกันระงับเหตุโดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพร่ อบต.เหมืองหม้อ อบต.นาจักร อบต.กาญจนา รวม 8 คันเข้าช่วยระงับเหตุ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

          ระทึกเพลิงไหม้บ้านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  

         นายวินัย ศรสารคาม เพื่อนบ้านเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังซ่อมรถอยู่ในบ้านซึ่งอยู่ติดกันได้ยินเสียงระเบิดดัง 1 ครั้ง จึงรีบมาดูเพราะผิดปกติเกรงจะมีเหตุร้าย ก็เห็นไฟกำลังไหม้ลุกลามเข้าตัวบ้านจึงเรียกภรรยามาช่วยกันดับไฟ   แต่เนื่องจากไฟกำลังลุกไหม้รุนแรงจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือก่อนจะลุกลาม

           นางโสภา บรรเลิงอายุ 74 ปี ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าของบ้านและเป็นคนดูแลบ้านเนื่องจากเจ้าของบ้านไม่อยู่ กล่าวว่า บ้านนี้เป็นบ้านของนายดลเดช ภัทรวัฒน์ อดีตผู้ว่าราชการ จังหวัดสงขลาซึ่งขณะนี้อยู่กรุงเทพกรุงเทพกำลังเดินทางกลับ  ก่อนเกิดเหตุตนกำลังทำความสะอาดบ้านถางหญ้าเตรียมสถานที่ เพราะเวลา 18.00 น วันนี้จะมีพิธีสวดมนต์เย็นที่บ้าน เตรียมทำบุญทอดกฐินในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเจ้าของบ้านกำลังอยู่ในเดินทางมาร่วมพิธี หลังจากเผาขยะไปแล้วก็มานั่งพักเหนื่อยที่หน้าบ้านได้ไม่นาน เพื่อนบ้านก็มาตะโกนเรียกว่าไฟไหม้จึงตกใจรีบเข้าไปดูก็พบไฟกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว

 

ระทึกเพลิงไหม้บ้านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

           นายวิทูร ชมภูมิ่ง ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า มาช่วยทำความสะอาดบ้านหลังนี้ และกลับไปบ้านได้ไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้บ้านจึงรีบมาดูก็รีบช่วยกันดับไฟก่อนเจ้าหน้าที่ มาถึง เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการประเมินความเสียหาย ก่อนรอเจ้าของบ้านมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว กัญญสร ถิ่นทิพย์ 

logoline