svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้าใจนัก ฉีดวัคซีนโควิด-19 ลูกดับคาท้อง

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ท้องแรกครบกำหนดคลอดไปพบแพทย์ตามนัดปวดท้องแต่ถูกพยาบาลรบเร้าให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนคลอดจนลูกในท้องเสียชีวิตก่อนจะออกมาดูโลก

5 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางโทรศัพท์จากนายจันที สิงสีทา ผช.ผญบ. หมู่ 2 บ้านพุทธรักษา ต.โคกก่ง อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ว่ามีลูกบ้านที่แม่ท้องแรกที่ครบกำหนดคลอดเดินทางไปรอคลอดที่ รพ.ชานุมาน ถูกพยาบาลรบเร้าให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อนเข้าห้องคลอด จนส่งผลให้ลูกในท้องเสียชีวิตคาท้องก่อนจะออกมาลืมตามองโลก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่  66 หมู่ 2 ต.โคกก่ง อ. ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ พบน.ส.พัชรพร   พุทธรักษา อายุ 20 ปี นั่งอยู่บนกระท่อมพัก ซึ่งมีนายธนาวัฒน์ คายา อายุ 22 ปี สามีนั่งอยู่ข้างๆและมีนายจันที สิงสีทา ผช.ผญบ.และญาติ ๆ นั่งอยู่ห่างๆ 

เศร้าใจนัก ฉีดวัคซีนโควิด-19 ลูกดับคาท้อง


 

น.ส.พัชรพร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตนและสามีได้เดินทางไปยัง รพ.ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ เพื่อรอคลอดเนื่องได้ครบกำหนดตั้งครรภ์ 38 สัปดาห์ตามที่หมอนัด ตนได้ยื่นบัตรและรอคลอด มีจนท.พยาบาลได้มาสอบถามว่าตนได้รับการฉีดวัคซีนหรือไม่ เมื่อตนบอกว่ายัง พยาบาลคนดังกล่าวจึงแจ้งว่าจะต้องฉีดวัคซีนก่อนคลอด ซึ่งตนขอฉีดหลังคลอดแต่พยาบาลไม่ยอม ตนจึงจำใจยอมฉีด ก่อนจะถูกนำตัวไปยังเตียงรอคลอด

เศร้าใจนัก ฉีดวัคซีนโควิด-19 ลูกดับคาท้อง

ต่อมา จนท.นำเครื่องวัดคลื่นหัวใจ แพทย์เวรมาถึงได้วัดซ้ำอีกทีปรากฏว่าลูกในท้องเสียชีวิตแล้ว การเสียชีวิตของลูกในครั้งนี้เชื่อว่ามาจากการฉีดวัคซีนแน่นอน ซึ่งก่อนฉีดวัคซีนลูกในท้องยังเคลื่อนไหวอยู่ ซึ่ง น.ส.พัชรพร กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่าตนดูแลลูกในท้องมาได้ 9 เดือนจะได้เห็นหน้าลูกแล้ว ควรที่จะเป็นวันดีแต่กลับมากลายเป็นวันที่โชคร้าย ซึ่งเป็นวันสูญเสียเป็นวันที่เจ็บปวดมากที่สุด  

เศร้าใจนัก ฉีดวัคซีนโควิด-19 ลูกดับคาท้อง


 

นพ.ธนากร คนเพียร รักษาการ ผอ.รพ.ชานุมาน กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นทาง รพ.เสียใจมาก ทุกคนไม่ต้องการให้สูญเสีย ทาง รพ.ฉีดวัคซีนให้ก็มีเจตนาหวังดี ทางการแพทย์ผู้ตั้งครรภ์หากเกิน 12 สัปดาห์ ก็สามารถฉีดวัคซีนได้ คนไข้ที่มารอคลอดก็ครบกำหนด 38 สัปดาห์ ในการเสียชีวิตของเด็กในครรภ์ในครั้งนี้ไม่น่าจะมาจากการฉีดวัคซีน แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ขณะนี้ทาง รพ.กำลังอยู่ในขั้นตอนพิสูจน์จากคณะกรรมการระดับเขตลงความเห็น ว่าการเสียชีวิตของทารกในครั้งนี้มาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่  

เศร้าใจนัก ฉีดวัคซีนโควิด-19 ลูกดับคาท้อง

โดย - คู่ บุญมาศ    

 

logoline