svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตชด.รวบลุงกับป้ารับจ้างส่งยาบ้าอ้างหาเงินเลี้ยงหลานน้อย

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตระเวนชายแดนจับกุมลุงกับป้า ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ของกลางยาบ้า 1,000 เม็ด ขณะขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน สารภาพรับจ้างนำไปส่งให้เอเย่นต์ใหญ่ในพื้นที่อำเภอปทุมราชวงศา อ้างหาเงินเลี้ยงหลานน้อย

5 พฤศจิกายน 2564 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี  พ.ต.อ.รินณวัฒน์ ภูวัฒนติกานต์ ผกก.ตชด.22  พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ร.ต.ท.ครองชัย  ยนต์ดัน หน.ชปข./ปปส.ตชด.227 พร้อมชุดอินทรีย์ แถลงข่าว หลังจับกุมตัว นายวีระชัย คำประวัติ อายุ 43 ปี กับ นางสุปัฎ ทองห่อ อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งคู่เป็นญาติกัน ยึดยาบ้า 1,000 เม็ด ขณะขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันไปส่งยาบ้าให้กับลูกค้า โดยจับกุมตัวได้ บนถนนสายระหว่างบ้านนาผาง กับบ้านโคกพระ  ตำบลห้วย อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ

ตชด.รวบลุงกับป้ารับจ้างส่งยาบ้าอ้างหาเงินเลี้ยงหลานน้อย


    

ทั้งสองรับว่า กำลังจะเดินทางไปส่งยาบ้าจำนวนดังกล่าวให้กับเอเย่นต์ใหญ่รายหนึ่งในพื้นที่อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ  โดยจะได้ค่าจ้าง 2,000 บาทเมื่อส่งถึงมือผู้รับ สารภาพว่าที่ทำไป เพราะอยากได้เงินมาใช้จ่ายในครัวเรือน รวมทั้งผู้ต้องหาที่เป็นป้า ต้องมีภาระที่ต้องเลี้ยงหลานน้อย วัย 3 เดือน ที่ถูกนำมาฝากเลี้ยงไว้ โดยพ่อแม่ของหลานไม่ติดต่อกลับมา ด้วยความจน แถมมีภาระเพิ่ม ต้องการเงินจึงรับจ้างส่งยาบ้า แต่มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
 

ตชด.รวบลุงกับป้ารับจ้างส่งยาบ้าอ้างหาเงินเลี้ยงหลานน้อย

 

ส่วนเอเย่นต์ใหญ่รายนี้  เจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้ว  กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป  

โดย - กฤษณะ วิลามาศ

 

logoline