svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัยรุ่นรุมยำเด็กหญิงวัย14ปี-แห่มอบตัวตำรวจ

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - กลุ่มวัยรุ่นรุมสกรัมด.ญ.วัย 14 ปี ทยอยเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อให้ปากคำและทำประวัติ ขณะที่ ผกก.สภ.สูงเม่น ยันหากพบมีการกระทำผิดกฎหมายจะดำเนินคดีทันที พร้อมชี้แจงให้สังคมทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ตามที่นายบำเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ จ.แพร่ ได้นัดเจรจาตกลงระหว่างผู้ปกครองของ ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) ที่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.สูงเม่น กรณีถูกรุมทำร้าย กับกลุ่มผู้ปกครองกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกกล่าวหาว่ารุมทำร้ายด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่มาน ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่

 

วัยรุ่นรุมยำเด็กหญิงวัย14ปี-แห่มอบตัวตำรวจ

การเจรจาดังกล่าวปรากฏว่าไม่คืบหน้าเนื่องจากคู่กรณีของ ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ)มาไม่ครบทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่มาน บริเวณจุดชมวิว ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ร้านซ่อมจักรยานยนต์ หมู่ 8 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ และบริเวณสปิลล์เวย์ ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ เพื่อบันทึกเป็นสำนวนหลักฐานประกอบการดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมาย

 

วัยรุ่นรุมยำเด็กหญิงวัย14ปี-แห่มอบตัวตำรวจ

ต่อมาหลังจากไม่มีการเจรจากลุ่มวัยรุ่น คู่กรณีของด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) ได้ทยอย เข้าพบพ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.สส.สภ.สูงเม่น นำโดย นายไพรัช เมตตาไพจิตร์ อายุ 29 ปี หรือนายตูน  ด.ญ.น้องพั้นซ์ (นามสมมุติ) นางสาวบิว(นามสมมุติ) นางสาวพลอย (นามสมมุติ) ด.ญ.อ้อม (นามสมมุติ) และเพื่อนๆ จำนวน กว่า 20 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคลิปการชกต่อยและรุมสกรัม ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) มาสอบสวนและบันทึกประวัติ เพื่อประกอบเป็นสำนวนในการดำเนินคดี

 

วัยรุ่นรุมยำเด็กหญิงวัย14ปี-แห่มอบตัวตำรวจ

ทั้งนี้ แม่ของน.ส.พลอย (นามสมมุติ) กล่าวว่า เพิ่งรู้เรื่องเมื่อวานนี้ มีเพื่อนมาบอกว่าลูกของตนเองได้ไปทะเลาะชกต่อยกับคนอื่น ตนเองยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง จนกระทั่งเมื่อได้มาดูคลิปจึงปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็นลูกของตัวเอง เหตุการณ์นี้ยอมรับว่ามีความเสียหายไปถึงผู้หลักใหญ่ในจังหวัดแพร่ด้วย สิ่งไหนถ้าเห็นผิดถูกก็ว่ากันไปตามความเป็นจริง ส่วนค่าเสียหายหากมีการเรียกร้องก็ไม่ทราบจะทำอย่างไรเพราะว่าไม่มีเงิน

 

 

ด้าน พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น กล่าวว่า คดีนี้ได้ลงมากำกับเอง มีทั้งในส่วนอำนาจของสืบสวนสอบสวนของ สภ.สูงเม่น กับ สภ.เด่นชัย ร่วมกันดำเนินคดี และได้แบ่งเป็น 3 ประเด็น คือ 1.ให้ผู้เสียหาย คือ ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) ได้มั่นใจในความปลอดภัยในชีวิต และคลายความวิตกในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง 2.ในส่วนใดที่เป็นคดีทางอาญา ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย และ 3.หลังจากนี้จะมีการชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดให้สังคมได้ทราบถึงเหตุการณ์นี้ว่าคนแพร่ไม่ได้มีความโหดร้ายอย่างที่เข้าใจกัน

วัยรุ่นรุมยำเด็กหญิงวัย14ปี-แห่มอบตัวตำรวจ

ในส่วนที่ว่าจะเป็นแก๊งหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้เพราะว่าจะต้องมีการสอบสวนกันก่อน หากเป็นแก๊งจะได้จับกุมมาทั้งหมด แต่ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้เมื่อรวบรวมจากข่าวสารเบื้องต้นที่มีออกมาพบว่ามีข้อขัดแย้งหลายจุดเหมือนกันและได้สั่งการให้ชุดสืบสวนหาข้อเท็จจริงมาเพื่อให้ชี้แจงให้สังคมได้ทราบและเข้าใจ

 

วัยรุ่นรุมยำเด็กหญิงวัย14ปี-แห่มอบตัวตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.สูงเม่น มีทั้งผู้ปกครองและญาติของผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหานำบุตรหลานที่เกี่ยวข้องคดีนี้ เดินทางมาที่ สภ.สูงเม่น พร้อมกับบุตรหลานที่ได้ก่อเหตุ และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองอำเภอสูงเม่น พบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องในคดีมักมีพื้นฐานทางบ้านที่พ่อแม่หย่าร้างกันอีกด้วย

โดย สุภัทร  แสงดอก / แพร่

 

logoline