svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอบุญ" ย้ำไม่รู้จัก "ตร.ทองหล่อ" ปัดจ้างนำขบวนรถวีไอพี

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลว่าไง? "หมอบุญ" ยืนยันไม่ได้จ้าง "ตร.ทองหล่อ" นำขบวนรถวีไอพี หลังมีคำสั่งเด้งสารวัตรจราจร เซ่นคลิป "รถสวนเลน" ระบุพร้อมให้ปากคำตำรวจ ชี้แจงข้อเท็จจริง

ถือเป็นดราม่าข้ามวันเลยทีเดียว สำหรับคลิปหญิงสาวโวยวายไม่ให้รถเบนซ์หรู ซึ่งมีการกล่าวอ้างว่าเป็น “ขบวนวีไอพี” ขับสวนเลนออกมา บริเวณถนนกำแพงเพชร 7 ใกล้วัดอุทัยธาราม จนทำให้การจราจรติดขัด และเป็นกระแสดราม่า

 

กระทั่ง น.พ.บุญ วนาสิน หรือ “หมอบุญ” ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด เปิดใจกับ “เนชั่นออนไลน์” โดยยอมรับว่า เป็นบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์จริง แต่ไม่ได้เป็นขบวนรถวีไอพี และรถตำรวจ 2 คัน บังเอิญผ่านมาพอดี เพื่อจัดระเบียบการจราจร เนื่องจากรถคันถ่ายคลิป เป็นฝ่ายขับสวนเลนเข้ามา เพราะถนนตรงนั้นเป็นวันเวย์ หรือเดินรถได้ทางเดียว แบบจำกัดช่วงเวลานั้น (อ่านข่าวฉบับเต็ม “เปิดใจหมอบุญรถวีไอพี?”)

"หมอบุญ" ย้ำไม่มีตำรวจนำขบวน พร้อมให้ปากคำเจ้าหน้าที่

จากนั้นโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปอีกมุม คล้ายรถของ “หมอบุญ” ขับตามรถจักรยานยนต์ของตำรวจไป โดยมีการเปิดไฟฉุกเฉิน จนสุดท้าย บช.น.มีหนังสือชี้แจงว่า บก.น.5 มีคำสั่งให้ตำรวจในคลิป คือ พ.ต.ท.สังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ ให้ย้ายไปประจำ ศปก.บก.น.5 โดยให้ขาดจากต้นสังกัดนั้น

 

ล่าสุด “หมอบุญ” เปิดใจกับ “เนชั่นออนไลน์” อีกครั้ง โดยยืนยันว่า ไม่รู้จัก หรือให้ตำรวจมานำขบวนแน่นอน ส่วนเรื่องข้อเท็จจริง ขอให้ทางตำรวจตรวจสอบเสียก่อน ส่วนกรณีมีคำสั่งเด้งตำรวจทองหล่อนั้น ตนเองไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ได้ติดตามข่าว

"หมอบุญ" ย้ำไม่มีตำรวจนำขบวน พร้อมให้ปากคำเจ้าหน้าที่

“ขอย้ำอีกครั้งว่า ตำรวจไม่ได้มานำขบวนรถให้ แต่ตรงจุดนั้นมีการจราจรติดขัด จึงมีตำรวจเข้ามาอำนวยความสะดวกเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนตัวก็ยังงว่า ตำรวจทองหล่อไปทำอะไรแถวนั้น เพราะมันคนละท้องที่กัน โดยครั้งล่าสุดที่ขอรถนำขบวน เป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว ตอนที่เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ อยู่”  

 

ส่วนกรณีตำรวจเตรียมเข้าให้ข้อมูลนั้น “หมอบุญ” กล่าวว่า ยินดีให้ปากคำอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากตำรวจ พร้อมขอยืนยันว่า ตนเองเป็นแค่ผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ใช่ขบวนรถวีไอพีแน่นอน

"หมอบุญ" ย้ำไม่มีตำรวจนำขบวน พร้อมให้ปากคำเจ้าหน้าที่

logoline