svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา! วัดดังเมืองคอนขึ้นป้ายโปรดเลือก "ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า"

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ฮือฮา!วัดดังเมืองคอนขึ้นป้ายหาเสียงโปรดเลือก “ ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า ขอโอกาสให้พระสร้างอุโบสถให้เสร็จ “

5 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสองข้างทางริมถนน ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช มีป้ายหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลนาพรุ ติดตั้งจำนวนมาก ทั้งริมถนน สามแยก และสี่แยก เพื่อหาเสียงเลือกตั้งนายก ฯ และสมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนตำบลนพรุ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ขณะที่มีป้ายอยู่ 1 ป้าย ที่ถูกติดตั้งริมถนนหน้าวัดห้วยระย้า หมู่ 5 ต.นาพรุ เป็นป้ายที่มีความแปลกไม่เหมือนป้ายหาเสียงทั่วไป พบว่าป้ายดังกล่าวมีภาพถ่ายพระสงฆ์ 1 รูป ยืนคู่กับภาพอุโบสถพร้อมระบุข้อความ “31 ตุลาคม 2564 โปรดเลือก.......ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า เข้าวัด วันที่ 31 ต.ค.64 X โปรดขอโอกาสให้พระสร้างอุโบสถให้เสร็จ “ นอกจากนี้ส่วนล่างของป้าย ยังมีข้อความ “ ธกส.020137420811 , ติดต่อพระวิชาญ อาภากโร 064-2180445 และ Facebook วัดห้วยระย้า อ.พระพรหม “ ซึ่งป้ายประชาสัมพันธ์ของวัดติดตั้งริมถนนหน้าวัดคู่กับป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิก อบต.นาพรุ รายหนึ่ง

ฮือฮา! วัดดังเมืองคอนขึ้นป้ายโปรดเลือก "ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า" ฮือฮา! วัดดังเมืองคอนขึ้นป้ายโปรดเลือก "ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า"
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถาม พระใบฏีกาวิชาญ อาภากโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดห้วยระย้า หมู่ 5 ต.นาพรุ อ.พระพรหม ให้ข้อมูลว่า วัดห้วยระย้า สร้างอุโบสถหลังใหม่มาแล้ว 3 ปี ใช้งบแล้วประมาณ 6 ล้านบาท ล่าสุดวัดกำหนดงานทอดกฐินสามัคคี เพื่อหาปัจจัยสร้างอุโบสถของวัด ประกอบกับช่วงนี้อยู่ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งของนักการเมืองในพื้นที่ จึงพบเห็นป้ายหาเสียงติดตั้งอยู่ทั่วพื้นที่ ทั้งริมถนน สามแยก และสี่แยก อาตมาจึงมีแนวคิดที่จะประชาสัมพันธ์ให้ญาติโยมเข้าวัดทอดกฐินสามัคคี เพื่อหาปัจจัยร่วมสมทบทุนสร้างอุโบสถของวัด ที่กำลังสร้างอยู่ จึงตัดสินใจจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวนญาติโยมร่วมทอดกฐินสามัคคีของวัด โดยออกแบบป้ายให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน คล้ายกับป้ายหาเสียงของนักการเมืองในพื้นที่ ติดตั้งริมถนนหน้าวัด ซึ่งหลังติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์งานทอดกฐินของวัด ชาวบ้านทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงได้ให้ความสนใจจำนวนมาก อย่างไรก็ตามอาตมาทราบว่ามีวัดในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ขึ้นป้ายลักษณะเช่นนี้ เหมือนกัน แต่พบว่าชาวบ้านในพื้นที่ไม่ค่อยเห็นด้วยในส่วนงานทอดกฐินของวัดห้วยระย้าเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา มีญาติโยมร่วมทอดกฐินที่วัดได้

ฮือฮา! วัดดังเมืองคอนขึ้นป้ายโปรดเลือก "ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า" ฮือฮา! วัดดังเมืองคอนขึ้นป้ายโปรดเลือก "ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า"

ปัจจัยจำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังขาดปัจจัยในการสร้างหน้าต่างอุโบสถ และงานตกแต่งทั้งภายใน ภายนอก รวมทั้งระบบไฟฟ้า อาตมาขอเชิญญาติโยมร่วมทำบุญสร้างอุโบสถของวัดห้วยระย้า โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชีวัดห้วยระย้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เลขบัญชี 020137420811 หรือโทรศัพท์สอบถามที่อาตมา เบอร์ฯ 064-2180445

ฮือฮา! วัดดังเมืองคอนขึ้นป้ายโปรดเลือก "ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า" ฮือฮา! วัดดังเมืองคอนขึ้นป้ายโปรดเลือก "ทอดกฐิน วัดห้วยระย้า"


ภาพ/ข่าว โดย : ชชาดล เจริญพงศ์  จ.นครศรีธรรมราช
 

logoline