svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.โวยรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญสภา อัด"บิ๊กตู่"อย่าอวดเก่งหัดฟังคำแนะนำบ้าง

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมคิด”แนะ “บิ๊กตู่”หัดฟังคำแนะนำบ้างอย่าอวดเก่งจนชาติพัง ชี้ 2 ปีผ่านรัฐบาลไม่รับฟังคำแนะนำจากทุกฝ่าย อัดไม่ให้ความสำคัญกับสภา 

5 พฤศจิกายน 2564 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 เพื่อที่จะนำปัญหาของประชาชนมาสอบถามรัฐบาลถึงแนวทางแก้ไข เพราะประเทศมีปัญหามากมาย ประชาชนสะท้อนผ่านส.ส.ของฝ่ายค้านเพื่อต้องการคำตอบจาก รัฐบาล เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงใจเลย

 

สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย

 

ที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านให้คำแนะนำกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งตามมาตรา 152 และผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามวิถีทางประชาธิปไตย แต่รัฐบาลไม่เคยตอบคำถามหรือให้คำชี้แจงที่ประชาชนฟังแล้วมีความหวังแต่อย่างไร รัฐบาลจะเลี่ยงการตอบคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยใช้เวทีรัฐสภาแก้ปัญหาให้ประชาชน ทั้งๆ ที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดมาจากมาตรการรัฐที่ออกมา ดังนั้นรัฐบาลต้องฟังและใช้เวทีรัฐสภาแก้ปัญหาให้ประชาชน

 

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ในความเป็นจริง พล.อ.ประยุทธ์ ควรที่จะมีหูไว้รับฟังปัญหา  ไม่ใช่มีแต่ปากไว้โทษแต่คนอื่น หรือไว้ขู่เด็กๆเยาวชนและใช้อำนาจจับคนเห็นต่างไปขังคุก ควรเลิกอาการหลงตัวเอง คิดเองตัวเองเก่ง ตัวเองดี จนไม่ฟังคำเตือนจากใคร เพราะความอวดดีอวดเก่งบริหารจนชาติพังแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังคิดไม่เป็น การอวดดีของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศชาติ ทั้งๆ ที่พรรคฝ่ายค้านพร้อมร่วมมือในการแก้ปัญหาประเทศ แก้ปัญหาให้ประชาชน และยืนยันว่าฝ่ายค้านอยากเห็นประเทศเดินหน้าเช่นเดียวกับประชาชนทั้งประเทศ

 

พท.โวยรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญสภา อัด"บิ๊กตู่"อย่าอวดเก่งหัดฟังคำแนะนำบ้าง  

 

“น่าเสียดายที่พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล ไม่เคยให้ความสำคัญกับเวทีรัฐสภา กรณีสภาล่มชัดเจนว่า รัฐบาลไม่รักษาหน้าที่ในการทำงานในสภา ทั้งๆที่องค์ประชุมเป็นหน้าที่ของรัฐบาล และฝ่ายค้านก็ช่วยเป็นองค์ประชุมมาให้ตลอด 2 ปี มาลงชื่อแต่เช้า แต่เป็นความไม่รับผิดชอบของฝ่ายรัฐบาลเอง พล.อ.ประยุทธ์ จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ที่ผ่านมาความเดือดร้อนของประชาชนที่จะนำไปหารือในสภา พล.อ.ประยุทธ์ กลับหนีสภา แสดงออกว่าพร้อมไม่รับผิดชอบต่อชีวิตประชาชน”นายสมคิด กล่าว

logoline