svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สกัดแรงงานต่างดาว 23 คน ชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -กองกำลังผาเมืองสกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง ได้ 23 คน ในนี้มีเด็กถึง 7 คน สารภาพเพื่อเข้ามาทำงานในเชียงใหม่ เบื้องต้นคุมตัวส่ง ตม.ฝาง ดำเนินคดี ด้านผบ.ฉก.ม.4 เผยยิ่งเปิดประเทศเที่ยวได้ ยิ่งต้องเข้มข้นตามแนวชายแดน

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ท.อุดมศักดิ์ ลาภบริสุทธิ์ศักดิ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ได้จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามภารกิจป้องกันชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ้านหนองเต่า ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

จากการลาดตระเวนตรวจพบกลุ่มบุคคลเดินมาตามเส้นทางภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 23 คน เป็นชาย 11 คน หญิง 5 คน พร้อม เด็ก 7 คน โดยทั้งหมดให้การว่า ต้องการเข้ามาทำงานใน จ.เชียงใหม่ จึงได้ควบคุมตัวส่งให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอำเภอฝาง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

สกัดแรงงานต่างดาว 23 คน ชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผบ.ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ปัจจุบันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองวางมาตรการเข้มข้นในการจัดกำลังออกลาดตระเวนตั้งแต่มีการเปิดประเทศตามนโยบายของ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 รับผิดชอบ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงดาว และอำเภอเวียงแหง ส่วนที่ 2 มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 รับผิดชอบอำเภอไชยปราการและอำเภอฝาง 

 

โดยทั้ง 2 ส่วนจะทำงานประสานกันเพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพ ซึ่งเห็นได้ว่าในพื้นที่รับผิดชอบมีการจับกุมแรงงานผิดกฏหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเปิดประเทศท่องเที่ยว ที่บางภาคธุรกิจอาจต้องการแรงงานต่างด้าวเข้ามาสู่ภาคบริการ ยิ่งทำให้ทหารต้องกวดขันชายแดนเข้มข้นมากขึ้น เพราเป็นการป้องกันบุคคลต่างด้าว ลักลอบข้ามแดน รวมถึงอาจมีการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ประเทศเพิ่มเติม

สกัดแรงงานต่างดาว 23 คน ชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

logoline