svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประจาน "ลูกค้า" กักขัง "พนง.ส่งพัสดุ" ฉุนสั่งไอโฟนได้พาวเวอร์แบงค์

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โมโหไม่ตรงปก! ลูกค้าโชว์กร่างจับตัวกักขัง แถมขูดรีดขอเงินคืนจาก "พนง.ส่งพัสดุ" หลังสั่งโทรศัพท์ไอโฟน ราคา 1,699 บาท แต่กลับได้พาวเวอร์แบงค์มาแทน

กำลังเป็นที่ถกเถียงในสังคมโซเชียล เมื่อบัญชีติกต๊อกชื่อ “บิวว' ตัวร้าย'” ซึ่งเป็นพนักงานส่งพัสดุ เผยแพร่คลิปถูกลูกค้าสั่งสินค้าออนไลน์ มีพฤติกรรมคล้ายกักขังหน่วงเหนี่ยว และข่มขู่ให้รับผิดชอบเงิน เนื่องจากได้สินค้าไม่ตรงปก

ประจานลูกค้ากักขัง พนง.ส่งพัสดุ ฉุนได้สินค้าไม่ตรงปก

 

โดยคลิปมีความยาวกว่า 4 นาที เป็นเนื้อหาระหว่างที่พนักงานส่งพัสดุ นำสินค้าไปส่งให้ลูกค้า ที่การไฟฟ้าแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 ซึ่งมีเพื่อนของลูกค้ายืนรออยู่ด้วยอีก 2 คน กระทั่งนำสินค้าส่งถึงมือ และเรียกเก็บเงินปลายทาง 1,699 บาท แต่ทางลูกค้าขอแกะดูสินค้าก่อน

 

ซึ่งพนักงานส่งพัสดุพูดห้ามไว้ พร้อมแนะนำว่า “ถ้ากลัวของที่สั่งไม่ตรงปก หรือเสียหาย ให้ยกเลิกก่อนได้เลย ไม่ต้องรับก็ได้ถ้าไม่แน่ใจ” จากนั้นลูกค้าตอบสวนทันทีว่า จะจ่ายเงินให้ แต่บอกให้พนักงานส่งพัสดุอยู่รอดูด้วย กระทั่งแกะออกมา พบว่าเป็นแค่พาวเวอร์แบงค์ ไม่ใช่โทรศัพท์ไอโฟนตามที่ตกลงกับผู้ขาย ทางลูกค้าเริ่มโวยวายจะเอาเงินคืน

เมื่อพนักงานส่งพัสดุเดินกลับไปที่รถ ถูกเพื่อนของลูกค้าเข้ามาล็อกตัวจากด้านหลัง จึงพยายามอธิบายว่า ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เพราะปิดงานไปแล้ว ไม่งั้นต้องจ่ายเงินออกให้เอง ทั้งที่เป็นแค่คนส่งพัสดุเท่านั้น จนอีกฝ่ายยอมรับฟัง และแยกย้ายกันไปในที่สุด

 

ดูคลิปต้นทาง (คลิกที่นี่) 

ประจานลูกค้ากักขัง พนง.ส่งพัสดุ ฉุนได้สินค้าไม่ตรงปก

ประจานลูกค้ากักขัง พนง.ส่งพัสดุ ฉุนได้สินค้าไม่ตรงปก

logoline