svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝึก“ครู”ตรวจโควิดด้วย ATK รับเปิดเรียน

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ครูและบุคคลากรทางการศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง กว่า 100 คน ฝึกตรวจโควิดแบบ ATK เพื่อรองรับการเปิดเรียนเต็มรูปแบบ ONSITE 15 พ.ย.นี้

ที่โรงเรียนเทศบาลโพธิ์ประทับช้าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอโพธิ์ประทับช้าง เปิดอบรมภาคปฏิบัติ ให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษากว่า 100 คน เข้ารับการฝึกอบรมการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจAntigen test kit ( ATK) เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับการเปิดเรียนเต็มรูปแบบ onsite ซึ่งมีกำหนดเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยการฝึกอบรมมีการให้ความรู้ขั้นตอนวิธีการการตรวจหาเชื้อที่ถูกต้อง รวมถึงการป้องกันที่ถูกวิธี

 

ฝึก“ครู”ตรวจโควิดด้วย ATK รับเปิดเรียน

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้วิทยาการอบรมโดยทีมงานสาธารณสุขจากเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้างอบรมให้ความรู้เพื่อให้ครูและบุคคลากรทางการศึกษา นำไปใช้กรณีเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นในสถานศึกษาซึ่งผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมสามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นผู้ช่วยบุคคลากรทางการแพทย์ รวมถึงสามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นด้วยเครื่องชุดตรวจ ATK เป็นการเฉพาะหน้าลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย

 

ฝึก“ครู”ตรวจโควิดด้วย ATK รับเปิดเรียน

 

ขณะที่ยอดผู้ป่วยของจังหวัดพิจิตร ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวัน โดยล่าสุดพบผู้ป่วยใหม่ 25 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด 21 ราย และเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง 4 ราย มีผู้ป่วยสะสม 4888 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่อีก 294 ราย หายป่วย 4537 ราย เสียชีวิตสะสม 62 ราย

 

ฝึก“ครู”ตรวจโควิดด้วย ATK รับเปิดเรียน

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ  /พิจิตร

logoline