svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แท็กซี่บริการสนามบินภูเก็ตผู้โดยสารเพิ่ม

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - แท็กซี่บริการสนามบินภูเก็ตยิ้มออก หลังเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างประเทศใช้บริการเพิ่มขึ้น

5 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศบริเวณจุดบริการรถแท็กซี่ อาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น หลังมีการผ่อนคลายมาตรการเข้าจังหวัดภูเก็ต และเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่ต้องกักตัวตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา เนื่องจากมีสายการบินต่างๆ ทำการบินเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเส้นทางระหว่างประเทศ จากเดิมจะมีเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มจะมีรอยยิ้มมากขึ้น

แท็กซี่บริการสนามบินภูเก็ตผู้โดยสารเพิ่ม
               
นางสาวฟารีด้า ยอดรักษา พนักงานเคาน์เตอร์รถแท็กซี่บริการสาธารณะ บริษัท ภูเก็ต ไม้ขาว สาคู จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่มีการผ่อนคลายมาตรการเข้าจังหวัด และเปิดประเทศ ปรากฏว่า มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นทั้งคนไทยและต่างชาติ ทำให้มีงานทำมากขึ้น โดยทางบริษัทฯ มีรถให้เลือก 2 แบบ คือ รถยนต์ตู้กับรถยนต์เก๋ง ซึ่งปัจจุบันผู้โดยสารส่วนใหญ่จะเลือกใช้รถยนต์เก๋งมากกว่า เพราะยังกังวลเรื่องความปลอดภัยจากโควิด-19

แท็กซี่บริการสนามบินภูเก็ตผู้โดยสารเพิ่ม
             

ในส่วนของการสร้างความเชื่อมั่นกับผู้ใช้บริการนั้น ได้เน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยพนักงานขับรถทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือ และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อน พร้อมทั้งจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังมีการจัดทำพลาสติกแผงกั้นระหว่างผู้โดยสาร กับพนักงานขับรถด้วย

แท็กซี่บริการสนามบินภูเก็ตผู้โดยสารเพิ่ม แท็กซี่บริการสนามบินภูเก็ตผู้โดยสารเพิ่ม
              

ในส่วนของรถตู้ จากเดิมที่ผู้โดยสารเคยนั่งได้ 11 ที่นั่ง ปัจจุบันลดเหลือ 7 ที่นั่ง เพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง ส่วนของราคาค่าโดยสารนั้นขณะนี้ได้กลับมาเป็นราคาปกติแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีการจัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสาร 20% เนื่องจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาค่าโดยสารได้จากหน้าเคาน์เตอร์ หรือตรวจสอบจากตั๋วเดินทาง ซึ่งราคาจะแตกต่างกันไปตามระยะทาง

แท็กซี่บริการสนามบินภูเก็ตผู้โดยสารเพิ่ม

ภาพ/ข่าว โดย : สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline