svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ซอยบางลา” ป่าตองภูเก็ตคึกคัก สร้างรายได้ให้คนพื้นที่

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ซอยบางลา ป่าตองภูเก็ต คึกคัก หลังเปิดประเทศ บางส่วนการ์ดตก ไม่สวมหน้ากากอนามัย คนขับรถรับจ้างเผยดีใจได้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังหยุดไปเกือบสองปี แม้รายได้ไม่เท่าเดิมแต่ดีกว่าไม่มีงานทำ

5 พฤศจิกายน 2564 จากการลงพื้นที่ซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากจังหวัดภูเก็ตมีมาตรการผ่อนคลายให้ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม สามารถขายและนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ นอกจากนี้ยังให้เล่นดนตรีได้โดยจำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 5 คน และให้เปิดบริการได้ถึงเวลา 23.00 น. หรือห้าทุ่ม 

“ซอยบางลา” ป่าตองภูเก็ตคึกคัก สร้างรายได้ให้คนพื้นที่
             รวมทั้งจากการเปิดประเทศให้ชาวต่างชาติเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นมา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีกระแสข่าวว่า ผู้ที่เข้าไปเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมถึงพนักงานประจำร้านต่างๆ เริ่มการ์ดตก โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัย
             

จากการตรวจสอบพบว่า มีบางส่วนที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยจริง แต่เป็นส่วนน้อย เพราะก่อนที่ทุกคนจะเข้ามาเที่ยวในซอยซึ่งเป็นถนนคนเดิน จะต้องผ่านจุดคัดกรองบริเวณต้นซอยและท้ายซอย โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิสำหรับชาวต่างชาติ 
             ส่วนคนไทยนอกจากวัดอุณหภูมิแล้วจะขอดูประวัติการฉีดวัคซีนที่จะต้องครบโดส หากไม่มีก็ต้องแสดงใบตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 7 วัน พร้อมกำชับการสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่หลังจากผ่านจุดคัดกรองไปแล้ว ปรากฏว่า มีบางส่วนปลดหน้ากากอนามัยออก
              “ซอยบางลา” ป่าตองภูเก็ตคึกคัก สร้างรายได้ให้คนพื้นที่ “ซอยบางลา” ป่าตองภูเก็ตคึกคัก สร้างรายได้ให้คนพื้นที่

              อย่างไรก็ตามจากการสอบถามเจ้าหน้าที่รายหนึ่งยอมรับว่า มีบ้างบางส่วนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย เมื่อพบเห็นก็จะพยายามตักเตือน โดยเฉพาะในกรณีที่ไม่ดื่มเครื่องดื่มหรือรับประทานอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและเข้าใจ แต่มีบางส่วนซึ่งถือว่าเป็นส่วนน้อยที่ไม่ปฏิบัติตาม

“ซอยบางลา” ป่าตองภูเก็ตคึกคัก สร้างรายได้ให้คนพื้นที่
            ขณะที่ผู้ให้บริการรถตุ๊กตุ๊กบริเวณต้นซอยบางลา ซึ่งก่อนหน้านี้แทบจะไม่มีให้เห็น แต่หลังจากมีการเปิดให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ เริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งแต่ยังเป็นส่วนน้อย ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า การมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในซอยบางลา ทำให้พวกตนสามารถกลับมาทำกินได้อีกครั้งหลังจากหยุดไปเกือบสองปี แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะไม่มากเท่าก่อนหน้านี้ แต่ก็ทำให้มีรายได้พอประทังชีวิต ส่วนความกังวลก็มีบ้างแต่ไม่มาก เพราะฉีดวัคซีน 3 เข็มแล้ว และที่สำคัญ คือ ต้องดูแลตัวเอง เนื่องจากต้องหาเลี้ยงปากท้อง

ภาพ/ข่าว โดย : สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline