svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบคลัสเตอร์ใหม่ รพ.มุกดาหาร โควิดลามติดเชื้อแล้ว 30 ราย

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบคลัสเตอร์ใหม่ รพ.มุกดาหาร หลังมีผู้ป่วยโควิดติดเชื้อจากหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง ลามจนมีผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 30 ราย จังหวัดมีคำสั่งให้โรงพยาบาลทุกแห่งงดเยี่ยมป่วย

3 พฤศจิกายน 2564 กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า จ.มุกดาหาร พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 วันนี้จำนวน 19 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ ตำบาลบ้านซ่ง 1 ราย คลัสเตอร์ ต.หนองเอียน 1 ราย ซึ่งสองตำบลอยู่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร คลัสเตอร์หมู่บ้านวิศวะ อ.เมือง 4 ราย และคลัสเตอร์โรงพยาบาลมุกดาหาร จำนวน 13 ราย ซึ่งทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์หอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลโรงพยาบาลมุกดาหาร มีผู้ป่วยรวมแล้ว 30 ราย  

 

พบคลัสเตอร์ใหม่ รพ.มุกดาหาร โควิดลามติดเชื้อแล้ว 30 ราย

 


 

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า จากสถานกรณ์ดังกล่าวทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร การประชุมครั้งที่ 50/2564 มีมติเห็นชอบ ดังนี้ ให้โรงพยาบาลทุกแห่ง งดเยี่ยมทุกกรณี จากรายงานสถานการณ์การระบาดโควิด-19 พบคลัสเตอร์อายุรกรรมหญิงโรงพยาบาลมุกดาหารพบผู้ป่วยระหว่างวันที่  25 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2564 รวมแล้ว 30 ราย

การเปิดภาคเรียน มีโรงเรียนมีความพร้อมและเปิด on site จำนวน 77 แห่งให้สำนักงานสาธารณสุขติดตามประเมินการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และเชิญชวนนักเรียนและครูฉีดวัคซีนให้ครบ 100 %

พบคลัสเตอร์ใหม่ รพ.มุกดาหาร โควิดลามติดเชื้อแล้ว 30 ราย

พบคลัสเตอร์ใหม่ รพ.มุกดาหาร โควิดลามติดเชื้อแล้ว 30 ราย


 

เห็นชอบให้เสนอร่างประกาศจังหวัดมุกดาหารฉบับใหม่ ให้สอดคล้องกับการปรับระดับพื้นที่ควบคุมโรคตามที่ ศบค. กำหนด ให้จังหวัดมุกดาหารอยู่ใน 5 จังหวัดพื้นที่สีเหลือง (พื้นที่เฝ้าระวังสูง)ซึ่งจะครอบคลุมในเรื่องการเดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเหลือเพียง 7 จังหวัด การรวมคนจัดกิจกรรมได้ตามความเหมาะสม รวมทั้งให้มีมาตรการผ่อนคลายสถานที่ให้สามารถเปิดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้

โดย - แสวง รูปดี


 

logoline