svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" อัดพรรคเพื่อไทยเสนอแก้ ม.112-116 เย้ยเป็นอีแอบคิดจาบจ้างสถาบัน

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" อัดพรรคเพื่อไทยเสนอแก้ ม.112-116 สนับสนุนม็อบสามกีบคิดล้มล้างสถาบันใช่หรือไม่ เย้ยเป็นอีแอบคิดจาบจ้างสถาบัน หนุนม็อบสามกีบแต่ไม่สำเร็จจึงออกมาเปิดตัวใช้สภาฯ เป็นช่องทางในการแก้ไขกฎหมายแทน

     วันนี้ (2 พ.ย.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมนำข้อเสนอแก้กฎหมายมาตรา 112 และ 116 เข้าสู่วาระการประชุมรัฐสภา ว่า การที่จะเสนอแก้กฎหมาย 2 มาตรานี้เข้าสภาฯ ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพียงเพราะผลประโยชน์ และสำหรับปกป้องการกระทำความผิดของบางกลุ่มหรือพรรคการเมืองบางพรรคเท่านั้น การกระทำเช่นนี้จะทำให้คนไทยที่รักสถาบันหูตาสว่างขึ้นว่า พรรคเพื่อไทยที่แท้ก็คืออีแอบที่เกี่ยวข้องเรื่องการคิดจาบจ้วงก้าวล่วงของม็อบสามกีบ และคณะราษฎรตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างนั้นใช่หรือไม่ 

     ขณะเดียวกัน ม.112 และ116 ตนเองพูดมาตลอดว่าไม่เคยไปใช้รังแกใคร มีแต่คนกลุ่มนี้วิ่งเข้าใส่เพื่อท้าทาย ม.112 และ116 ทำผิดกฎหมายฝ่าฝืนตั้งใจเย้ยฟ้าท้ากฎหมายบ้านเมืองเอง จึงต้องมีความจำเป็นต้องคงไว้ ถ้ายกเลิกกฎหมายมาตราดังกล่าว รับรองได้เลยว่า คนชั่วๆ คนเลวๆ คนหนักแผ่นดินพวกนี้จะเหิมเกริมก้าวร้าวจนเป็นบ้านเมืองเกิดกลียุค ลุกเป็นไฟ กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนอย่างแน่นอน 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
 

     "ขอตั้งข้อสังเกตว่าการที่พรรคเพื่อไทยออกมาสนับสนุน เสนอแก้กฎหมาย ม.112 และ116 นั้น อาจเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้อาจสนับสนุนกลุ่มเคลื่อนไหวม็อบ 3 นิ้วอยู่เบื้องหลัง แต่พอรู้ว่าจะเคลื่อนไหวไม่สำเร็จจึงออกมาเปิดเผยตัวและใช้ความเป็นนักการเมือง ใช้สภาฯ เป็นช่องทางในการแก้ไขกฎหมายแทน"
 

"เสกสกล" อัดพรรคเพื่อไทยเสนอแก้ ม.112-116 เย้ยเป็นอีแอบคิดจาบจ้างสถาบัน

     นายเสกสกล กล่าวว่า ตั้งแต่ได้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายนายทักษิณ ชินวัตร มาเป็นประธานคณะที่ปรึกษา ด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทย จึงทำให้พรรคเพื่อไทยรีบเสนอแก้กฎหมาย เพื่อเป็นการเอาใจนายใหญ่ด้วยหรือไม่ หรือนายใหญ่สั่งมา ต้องกล้าเอาความจริงออกมาพูด

     “ตนสงสัยตั้งแต่สัญลักษณ์ เริ่มเอาสีน้ำเงินออกจากโลโก้ ทั้งที่พรรคเพื่อไทยรู้ดีว่า สีน้ำเงินในธงชาติไทยหมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ทำไมต้องเอาออก คนไทยที่จงรักภักดีสงสัยมากฝากถามมามากมายว่าตกลงเดี๋ยวนี้คนในพรรคเพื่อไทยไม่รักสถาบันเบื้องสูงแล้วหรือ 
ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่ต้องแทงกั้กไม่ต้องเป็นอีแอบ ประกาศออกมาให้ชัดๆ เลยว่า จะไม่ปกป้องสถาบันอีกแล้ว จะเลือกข้างเอาด้วยกับม็อบสามกีบ

     ถ้าชัดเจนเช่นนั้นตอนเลือกตั้งสมัยหน้านี้ จะได้กดปุ่มป่าวประกาศให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้รู้ว่า เป็นพรรคที่คิดไม่ดีต่อสถาบันเป็นพรรคที่คิดล้มล้างสถาบัน เกิดขึ้นมาอีกหนึ่งพรรค จะเอาเช่นนั้นใช่ไหม เอาให้มันชัดๆ อย่าทำตัวเป็นอีแอบ เวลาเดินหาเสียงชาวบ้านชาวช่องจะได้ตะโกนด่า เป็นพรรคหนักแผ่นดิน เหมือนกับกลุ่มก้าวหน้าที่นายธนาธร นายปิยะบุตรและพรรคพวกเคยโดนมาแล้ว 

"เสกสกล" อัดพรรคเพื่อไทยเสนอแก้ ม.112-116 เย้ยเป็นอีแอบคิดจาบจ้างสถาบัน
 

logoline