svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นอภ.สูงเม่น ล้อมคอก-วัยรุ่นหึงหวงรุมยำเด็ก14สลบ

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - นายอำเภอสูงเม่น กำชับเข้มงวดอ่างเก็บน้ำแม่มาน หลังวัยรุ่นเมืองแพร่ ยกพวกกว่า 30 คน รุมยำเด็กหญิง 14 ปี จนสลบ สาเหตุเกิดจากหึงหวง ด้านพ่อ-ย่า ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ กล่าวว่า เมื่อได้รับรายงานจากกำนันตำบลสูงเม่น ว่ามีเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะวิวาทและทำร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บจึงได้สั่งการให้เจ้าพนักงานปกครองอำเภอสูงเม่น เข้าร่วมการสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมมุนษย์จังหวัดแพร่ และให้ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านโตน ต.สูงเม่น จ.แพร่ ได้ให้เข้าไปดูแลผู้เสียหายจนกระทั่งมีการแจ้งความแล้วก็ให้ดำเนินไปตามกระบวนการทางกฏหมาย ส่วนพื้นที่ อ่างเก็บน้ำแม่มาน อ.สูงเม่น จ.แพร่ นั้น เป็นพื้นที่ที่กลุ่มวัยรุ่นมักจะมาเที่ยวและรวมตัวกัน จึงได้กำชับให้ ทางเจ้าหน้าที่ปกครอง ได้เข้าไปดูแลไม่ให้มีการทะเลาะวิวาทหรือมีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น

นอภ.สูงเม่น ล้อมคอก-วัยรุ่นหึงหวงรุมยำเด็ก14สลบ

เนื่องจากกรณีที่มีคลิปวัยรุ่นผู้หญิงชกต่อยทะเลาะวิวาทที่เผยแพร่บนโลกสังคมออนไลน์ โดยข้อมูลระบุว่าเป็นเด็กจากจ.แพร่นั้นความเคลื่อนไหวล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านโตน หมู่ที่ 5 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ เพื่อไปสอบถามหาข้อเท็จจริงพบว่าในคลิปดังกล่าวมีผู้เสียหายเป็น เด็กหญิงอายุ 14 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 5 บ้านโตน จริง โดยคลิปดังกล่าว จะมี 3 คลิป 3 สถานที่ โดยเด็กที่ถูกทำร้าย คือ ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เรียน กศน.อ.สูงเม่น

ด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) เล่าว่า เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเกิดจากการหึงหวงตามประสาวัยรุ่น โดยคู่กรณี คือ ด.ญ.พันซ์ (นามสมมุติ) ครั้งแรกเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นการชกต่อยแบบตัวต่อตัว ด้วยการนัดแนะกันหากแพ้ชนะให้จบภา ยใน 1 นาที โดยนัดกันไปชกต่อยที่อ่างเก็บน้ำแม่มาน ปรากฏว่าหลังจากชกต่อยตัวต่อตัวได้รับบาดเจ็บกันทั้งคู่ได้ทำการยกเลิกการชกต่อยแล้วก็กลับไปดื่มเหล้าที่บ้านแม่จั๊วะ ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่

แต่เนื่องจากคู่กรณี คือ ด.ญ.พันซ์  (นามสมมุติ) ได้รับบาดเจ็บมากกว่าจึงไม่พอใจจึงนำพรรคพวกมารุมชกต่อยที่บ้านแม่จั๊วะ ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เป็นครั้งที่ 2 ในช่วงบ่ายวันที่ 25 ตุลาคม 2564 จนทำให้เธอสลบและเข้าโรงพยาบาลสูงเม่น รักษาตัว 1 วัน 1 คืนโดยได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ แต่ทางคู่กรณีได้ส่งเพื่อนเข้ามาไม่ให้แจ้งความ และขอให้เลิกแล้วต่อกัน โดยจะนำคู่กรณีให้มาขอโทษ และจะได้จบกันไป นอภ.สูงเม่น ล้อมคอก-วัยรุ่นหึงหวงรุมยำเด็ก14สลบ ต่อมาคู่กรณียังไม่ยอมเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ได้ให้คนชื่ออ้อม มาชวนเธอออกไปส่งเพื่อไปเอาเงิน แล้วก็พาไปที่อ่างเก็บน้ำแม่มาน โดยมีพรรคพวกทั้งหญิง-ชาย กว่า 30 คน มีเธอไปคนเดียว ถูกรุมทำร้ายตามคลิปดังกล่าว โดยหลังจากที่ถูกรุมทำร้าย โดยการเตะที่ใบหน้าจนมีอาการสะลึมสะลือ เกือบหมดสติ ได้มีคนในกลุ่มได้เข้ามาขู่ว่าหากไม่ฟื้นจะเอาบุหรี่ จี้หน้าและก่อนหน้านั้นจะเอาหน้าเธอไป จ่อท่อไอเสียรถ เพื่อจะเบิลควันรถใส่หน้าเธอ และกลุ่มคู่กรณีจะเอาเธอไปทิ้งในลำห้วยที่มีน้ำอยู่ แต่พวกเพื่อนๆ คู่กรณีห้ามไว้ หลังจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะหนีไปนายตูน (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นหัวหน้าแก็ง ขู่ว่า ห้ามเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร หรือเรื่องถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองจะไม่รับรองความปลอดภัย และตนเองก็ไม่กลัวด้วย ไม่ต้องเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาข่มขู่

นายเฟื่อง (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี บิดาของด.ญ.มิ้น(นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นมาก่อนรู้เพียงแต่ว่าลูกสาวมีเรื่องชกต่อยกับคู่กรณี และเข้าโรงพยาบาลแต่คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก คลิปก็ไม่เคยได้เห็นจนกระทั่งมาทราบจากผู้สื่อข่าวโทรมาสอบถามจึงได้สอบถามลูกสาวและดูคลิป ซึ่งตนเองงทำใจไม่ได้ เนื่องจากว่าลูกสาวตัวเล็กถูกคนหลายคนรุมทำร้ายด้วยการเตะที่ใบหน้า ซึ่งตนเองเห็นแล้วคิดว่าจะต้องไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีของลูกสาวให้ถึงที่สุด

นอภ.สูงเม่น ล้อมคอก-วัยรุ่นหึงหวงรุมยำเด็ก14สลบ

ทางด้าน นางถนอม (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี ย่าของด.ญ.มิ้น กล่าวว่า วันที่หลานโดนทำร้ายจนต้องนอนโรงพยาบาล ตนเองเป็นคนไปเฝ้า เพราะว่าหลานมีอาการเจ็บหัว เนื่ืองจากได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง แต่ก็มีเพื่อนๆ มาเที่ยวหา และขอไม่เอาเรื่อง โดยจะให้คู่กรณีมาขอโทษ แต่เมื่อเห็นคลิปแล้ว รู้สึกไม่สบายใจ หลานโดนทำร้ายอย่างรุนแรง จึงจะเอาเรื่องคู่กรณีทั้งหมดอย่างถึงที่สุด นอภ.สูงเม่น ล้อมคอก-วัยรุ่นหึงหวงรุมยำเด็ก14สลบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ด.ญ.มิ้น พ่อแม่แยกทางกัน โดยแม่ไปงานอยู่กรุงเทพฯ ส่วนพ่อต้องออกไปทำมาหากินทุกวัน ทำให้บ่อยครั้งต้องอยู่บ้านคนเดียว ส่วนผู้เป็นแม่ หลังจากได้เห็นคลิปลูกตัวเองโดนทำร้าย ได้ให้ย่ามาดูแล โดยจะให้นายบุญเลิศ กระสาย ผญบ.หมู่ 5 บ้านโตน นำผู้เสียหายและพ่อ เข้าแจ้งความที่ สภ.สูงเม่น เพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีต่อไป

โดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

logoline