svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟปริศนาไหม้รถตู้ลานจอดรถโรงแรมดังเสียหาย 4 คัน

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟปริศนาไหม้รถตู้กลางลานจอดรถโรงแรมดังเมืองอุบลฯ รปภ.พยายามดับแต่เอาไม่อยู่ลามไหม้รถเก๋ง กระบะเสียหายรวม 4 คัน มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 23.35 น.วันที่ 3 พ.ย.2564  ร.ต.อ.อนุสรณ์  เขื่อนคำ  รองสารวัตร(สอบสวน) สภ. เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ภายใน โรงแรมเป็นตาฮัก ซอยสุขาอุปถัมภ์ 9 ตำบลในเมือง  อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครอุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีและกู้ชีพใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถด้านในของโรงแรม เพลิงกำลังลุกไหม้รถตู้โตโยต้าสีขาว  หมายเลขทะเบียน ฮต 1907 กรุงเทพฯ จากนั้นเพลิงลุกลามไปยังรถยนต์เก๋งมาสด้า สีขาว  หมายเลขทะเบียน กว 8406 นครราชสีมา กระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาวหมายเลขทะเบียน บร 8192 สุรินทร์ และรถกระบะฟอร์ด สีแดง หมายเลขทะเบียน 5 กฌ 2267 กรุงเทพฯ เสียหายรวม 4 คัน ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 30 นาที จึงสงบ

ไฟปริศนาไหม้รถตู้ลานจอดรถโรงแรมดังเสียหาย 4 คัน


 

นายปรัชญา แก่นพันธ์  อายุ 65 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองและน้องพนักงานต้อนรับของโรงแรมเห็นกลุ่มควันออกมาจากด้านในของรถตู้ เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มควันอยู่ภายในรถจำนวนมากจึงเข้าไปเอาถังดับเคมีดับเพลิงมาดับ แต่ไม่สามารถควบคุมได้จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงเพื่อขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งอพยพแขกที่มาพักออกจากโรงแรมโชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ไฟปริศนาไหม้รถตู้ลานจอดรถโรงแรมดังเสียหาย 4 คัน

ไฟปริศนาไหม้รถตู้ลานจอดรถโรงแรมดังเสียหาย 4 คัน


 

สอบถามนายบัลลังก์ หนูรวม  อายุ 54 ปี 1 ใน 4 ผู้โดยสารที่มากับรถตู้ให้การว่า ตนเองและคณะได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อมาทำธุระที่จังหวัดอุบลราชธานี รถตู้คันที่เกิดเหตุเป็นรถเช่าออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 05.30 (3 พ.ย.)มาถึงจังหวัดอุบลราชธานี เวลาประมาณ 15.30 น.แล้วก็เข้าพักในโรงแรมประมาณ 16.00 น. จากนั้นก็เดินออกไปทานข้าวบริเวณปากซอยก่อนจะกลับเข้ามาในเวลาประมาณ  20.00 น. จนได้ยินเสียงสัญญาณเตือนไฟไหม้จึงได้ลงมาดูพบว่าไฟไหม้รถดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรแน่ชัด

ไฟปริศนาไหม้รถตู้ลานจอดรถโรงแรมดังเสียหาย 4 คัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและปิดกั้นที่เกิดเหตุ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้า ส่วนกล้องวงจรปิดของทางโรงแรมเบื้องต้นสามารถบันทึกภาพได้ตามที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้การแต่ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังไม่สามารถสรุปได้  มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท

โดย - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์  

 

logoline