svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! ไฟไหม้รถตู้ที่จอดในวัด "คาดไฟฟ้าช็อต"

04 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์-ระทึก ชาวบ้านเห็นควันไฟพุ่งและไฟกำลังลุกไหม้รถตู้ที่จอดอยู่ในวัด เกือบไหม้ทั้งคันโชคดีดับทันไร้คนบาดเจ็บเจ้าหน้าที่คาดไฟฟ้าลัดวงจรแผงควบคุมแอร์


ระทึก! ไฟไหม้รถตู้ที่จอดในวัด \"คาดไฟฟ้าช็อต\"






เมื่อเวลา14.00น. วันที่ 4 มิ.ย. 2561 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุมีควันไฟพุ่งออกมาจากรถตู้ไฟกำลังลุกไหม้ภายในรถตู้บริเวณภายในวัดจุมพลสุทธาวาส จึงประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลเมืองสุรินทร์พร้อมด้วย อาสากู้ภัยสุรินทร์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ระทึก! ไฟไหม้รถตู้ที่จอดในวัด \"คาดไฟฟ้าช็อต\"


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในวัดจุมพลสุทธาวาส พบควันไฟออกมาจากตัวเครื่องและคอนโซลหน้ารถตู้ พร้อมทั้งยังพบแสงเพลิงกำลังไหม้ภายในรถตู้ยี่ห้อแดวู สีแดง หมายเลขทะเบียน อย-9304กรุงเทพมหานคร ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นโดยใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับอาการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแม้แต่อย่างใด





จากการสอบถามนายชูชัยมุ่งเจริญพร ทราบว่า มีคนในวัดได้วิ่งมาตามตนที่ร้านว่ามีควันไฟและไฟกำลังลุกไหม้ภายในรถตู้ จึงรีบวิ่งมาดูพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบมาช่วยระงับเพลิงด้วย ในส่วนรถตู้คันดังกล่าว ตนได้นำมาจอดไว้ในวัดจุมพลสุทธาวาส เป็นประจำ อีกทั้งรอวันที่จะนำรถตู้ไปทำแอร์และเดินสายไฟภายในรถตู้ใหม่ที่กรุงเทพมหานคร แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน โชคดีที่รถตู้ตนไม่ไหม้หมดทั้งคันและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด




ระทึก! ไฟไหม้รถตู้ที่จอดในวัด \"คาดไฟฟ้าช็อต\"


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่แผงควบคุมปรับอากาศจึงทำให้มีควันไฟพุ่งออกมาพร้อมกับมีประกายไฟ จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องรถและคอนโซนภายในรถตู้คันดังกล่าว

logoline