svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านอาหารดิสโก้ พัทยา วอดเสียหายกว่า 6 ล.บ.

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-เกิดเพลิงไหม้ร้านอาหารกึ่งผับ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำ 6 คันสกัดเพลิง พบได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด สอบเจ้าของร้านให้การ ร้านปิดให้บริการ 2 ปีเพราะพิษโควิด-19  โดยตัดน้ำตัดไฟแต่จะมีคนคอยมาทำความสะอาด และใกล้จะเปิดให้บริการเปิดเมือง ค่าเสียหาย 6 ล.บ.

3 พฤศจิกายน 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยาจ.ชลบุรีรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ เลเซอร์ดิสโก้ เลขที่ 273/113ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านอาหารกึ่งผับ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา รวมถึงเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ไฟไหม้ร้านอาหารดิสโก้ พัทยา วอดเสียหายกว่า 6 ล.บ.

ที่เกิดเหตุประชาชนพากันอพยพออกมารวมตัวกันอยู่ห่างจากจุดต้นเพลิง เพื่อเฝ้าดูสถานการณ์พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงมีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำถึง 6 คันระดมฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงจนเริ่มสงบลงตรวจสอบพบบริเวณทางด้านหน้าของดิสโก้ ถูกไฟไหม้ลามเข้าไปด้านในตัวอาคารดิสโก้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

สอบถามน.ส.อาทิตยา อทาชิ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านทราบว่าดิสโก้แห่งนี้ปิดให้บริการมากว่า 2 ปีแล้วเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้ทำการตัดน้ำตัดไฟฟ้าไปก่อนหน้านี้แล้ว และจะมีคนดูแลทำความสะอาดทุกวัน กระทั่งวันนี้มาพบว่ามีกลุ่มควันมีเปลวไฟลุกไหม้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แต่เพลิงก็เผาไหม้เสียหายไปเกือบทั้งหมดแล้ว ทั้งที่ใกล้จะเตรียมเปิดให้บริการเพื่อรองรับการเปิดเมืองอีกครั้งแท้ ๆ

ไฟไหม้ร้านอาหารดิสโก้ พัทยา วอดเสียหายกว่า 6 ล.บ.

เบื้องต้น พ.ต.ต.ชัยหาญ พิมพ์จันทร์ สว.สอบสวนสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ลงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดซึ่งยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเหตุได้จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นทางร้านแจ้งว่าประมาณ 6 ล้านบาท

logoline