svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซูชิย่างไฟฝีมือครูสาวตรังและเพื่อนเชฟสาวจากเกาะพงัน

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ครูสาวใช้เวลาว่างช่วงโควิด เปิดร้านซูชิย่างไฟ เมนูซูชิเบิร์นไฟ ร้อนๆ ในราคาชิ้นละ 10 บาท ปั้นสดเป็นคำ จากเชฟฝีมือดีโรงแรมดัง มาประจำร้านการีนตีความอร่อย

 ที่ร้านบ้านซูชิ ซูชิย่างไฟ สาขาตรัง เลขที่ 88/3 ถนนพระราม6 เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง น.ส.สุรัสวรินทร์ หรือครูอ้อ อินเรือง ซึ่งเป็นครูสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนบ้านนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง ได้ใช้เวลาว่างช่วงโควิด มาเปิดร้านขายซูชิย่างไฟซึ่งได้ซื้อเฟรนไซส์ร้านซูซิ สาขาจังหวัดตรัง โดยมี น.ส.ราวดี มุละสีวะ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเชฟฝีมือดีจากเกาะพงัน มาเป็นผู้คิดค้นรังสรรค์เมนูและปั้นซูชิ ด้วยการใช้วัตถุดิบคัดเกรดพรีเมี่ยม มีเมนูหลากหลายทุกอย่างราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท มีซูซิให้เลือกถึง 20-30 หน้าด้วยกัน ทั้งซูซิแซลมอนย่างเกลือ และเป็นหมู เมนูยำสาหร่ายไข่กุ้ง เน้นชิ้นใหญ่คำโตเบิร์นไฟสดใหม่รสชาติอร่อย เป็นที่ถูกใจลูกค้าจนต้องแวะเวียนกันมาซื้อกลับบ้านกันอย่างต่อเนื่อง
                            ซูชิย่างไฟฝีมือครูสาวตรังและเพื่อนเชฟสาวจากเกาะพงัน ซูชิย่างไฟฝีมือครูสาวตรังและเพื่อนเชฟสาวจากเกาะพงัน

ด้านน.ส.สุรัสวรินทร์ หรือครูอ้อ อินเรือง  ซึ่งมีอาชีพหลักคือเป็นครูสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนบ้านนาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง ในเวลาปกติ ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ส่วนวันเสาร์ก็มีสอนชดเชย แต่ในช่วงนี้จะสอนออนไลน์ เมื่อมีเวลาว่างก็จะมาช่วยที่ร้านเบิร์นซูชิ ก็จะมีพี่ๆที่เป็นเจ้าของร้านกันมาช่วยบริหารในเรื่องของการทำสินค้าในส่วนของตนเองก็มาช่วยดูแลหน้าร้าน ทักทายลูกค้า เมื่อเสร็จจากการสอนออนไลน์ก็จะเข้ามาช่วยที่ร้าน ซูชิย่างไฟสาขาตรัง ซึ่งตอนนี้ร้านเปิดมาได้ 4-5 เดือน ผลตอบรับในช่วงนี้จะเป็นลูกค้าที่สั่งออนไลน์มากกว่า

ซูชิย่างไฟฝีมือครูสาวตรังและเพื่อนเชฟสาวจากเกาะพงัน

ด้วยสถานการณ์โควิด19 เราก็มีการจัดโต๊ะชุดเก้าอี้เว้นระยะห่าง จะนั่งได้ไม่เกิน 2 โต๊ะ ส่วนลูกค้าที่มาซื้อแล้วกลับบ้านหน้าร้านนั้นเราไม่ได้ทำอาหารตั้งวางแล้วให้เลือก ก็เลยใช้วิธีการให้ลูกค้านั่งที่โต๊ะแล้วให้ดูเมนูแล้วเขียนสั่ง พนักงานในร้านก็จะทำสดใหม่ให้ จะไม่มีทำรอ ต้องยอมรับหรือว่าในช่วงสถานการณ์ covid-19 ทางร้านได้รับผลกระทบที่ชัดเจน ซึ่งในช่วงที่เปิดเดือนแรกโควิด19 ยังมาไม่เยอะ เพิ่งเป็นระลอก 2 ยังพอไหวอยู่แต่เมื่อเข้าระลอกที่ 3 ลูกค้า หน้าร้านน้อยมากจะหันไปเลือกใช้วิธีการออนไลน์เพราะฉะนั้นทางเลือกของร้านอาหารในขณะนี้มันจะเป็นการขายของออนไลน์หมดเลยไม่ว่าจะเป็นทั้งแกรบฟู้ด ฟู้ดแพนด้า ไลน์แมน วีเสิร์ฟ แอนท์ แต่ก็หลายร้านที่มาลงขายทางออนไลน์และมีการชิงลดราคากันบ้าง เพราะฉะนั้นอย่างเดียวที่จะทำได้ก็คือเราต่างให้กำลังใจกันทุกคนอยู่กันแบบครอบครัว เป็นกันเอง จึงได้คิดวิธีการปรับเปลี่ยนทักทายลูกค้าด้วยการพูดกล่าวทักทายให้เสียงดังผ่านแมสที่ใส่อยู่ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ นอกจากนี้ทางร้านก็จะมีโปรโมชั่นของซูชิซื้อ 10 แถม 1 ซึ่งซูชิจะมีขนาดใหญ่อิ่มเต็มคำ

ซูชิย่างไฟฝีมือครูสาวตรังและเพื่อนเชฟสาวจากเกาะพงัน ซูชิย่างไฟฝีมือครูสาวตรังและเพื่อนเชฟสาวจากเกาะพงัน
                            

ส่วนทางด้านน.ส.ราวดี มุละสีวะ อายุ 28 ปี เซฟซูชิ บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นเชฟ อยู่ที่โรงแรมในเกาะพะงันจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ได้มาดูแลสาขาที่นี่ที่จังหวัดตรังมาทำเมนูซูชิหรืออาหารสไตล์ญี่ปุ่น ในส่วนของรสชาติก็จะตามใจลูกค้าให้ลูกค้า order สั่งมาว่าต้องการรสชาติแบบไหน ในส่วนของซูชิก็ลูกค้าสามารถเลือกได้หลายหน้าจะเอาหน้าซูชิแบบไหน จะมีทั้งหมดประมาณ 20-30 หน้า ส่วนที่ขายดีที่สุดจะเป็นแซลมอนย่างเกลือ และเป็นหมู เมนูอื่น ๆ ก็จะเป็นพวกยำสาหร่ายไข่กุ้ง มีเมนูหลากหลายทุกอย่างราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท ในส่วนเอกลักษณ์ของเราจะอยู่ที่การเบิร์น การเบิร์นซูชิก็คือจากดิบแล้วมาทำให้สุกโดยใช้ไฟเผา ซึ่งวัตถุดิบของเราจะสดใหม่ทุกวัน ปลาของเราจะขึ้นทุกวันจะไม่มีปลาแซลมอนที่เหลือค้างเลย วัตถุดิบที่เราเตรียมไว้จะขายหมดทุกวัน
      ซูชิย่างไฟฝีมือครูสาวตรังและเพื่อนเชฟสาวจากเกาะพงัน

ที่ตั้งร้านบ้านซูชิ ซูชิย่างไฟ สาขาตรัง จะอยู่เยื้องๆ ร้านกาแฟอเมซอน สาขาหน้าตลาดเทศบาลนครตรัง ถัดจากยืนยงมอเตอร์ ตรงข้ามร้านทองตุ้นเฮงหลี ถนนพระราม 6 หรือก่อนถึงปากซอย ตรอกปลาร้านจะหยุดทุกวันศุกร์ เปิดตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 เดลิเวอรี่ร้าน โทร.080 - 2897878, 0855567979  ส่วนใหญ่ลูกค้าจะโทรสั่งทางไลน์ แอดไลน์ https://lin.ee/iBa3vLE  ซื้อกลับไปทานที่บ้านด้วย หรือสั่งทางเพจร้านชื่อ  " บ้านซูชิ ซูชิย่างไฟ สาขาตรัง"

ซูชิย่างไฟฝีมือครูสาวตรังและเพื่อนเชฟสาวจากเกาะพงัน

ภาพ/ข่าว โดย: คนิตา สีตอง จ.ตรัง


 

logoline