svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คึกคักอีกครั้ง!! นทท.ลงเกาะ ลอดถ้ำมรกต

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง – การท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กลับมาคึกคักอีกครั้ง พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ลงเกาะ ลอยคอลอดถ้ำมรกต แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

2 พฤศจิกายน 2564  ที่บริเวณท่าเรือปากเมงประตูสู่ทะเลตรัง นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวทะเลตรังอย่างคึกคัก แลนมาร์คสำคัญที่ต้องไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของถ้ำมรกต  ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สร้างความตื่นตาแก่ผู้มาเยือน ซึ่งถ้ำมรกตอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะมุก  ถ้ำมรกตมีความงดงามตื่นตาเป็นอย่างมาก และเป็นสถานที่จัดงานรดน้ำสังข์ทราย จดทะเบียนสมรสใต้ทะเล หรืองานวิวาใต้สมุทร

คึกคักอีกครั้ง!! นทท.ลงเกาะ ลอดถ้ำมรกต
การเข้าไปสัมผัสความอัศจรรย์ของถ้ำมรกต ต้องลงจากเรือแล้วว่ายน้ำลอยคอเกาะเสื้อชูชีพกันไปเป็นแถว โดยจะมีไกด์เป็นผู้นำทางเข้าไป เป็นระยะทาง 80 เมตร ปากทางเข้าถ้ำจะมีน้ำที่ใสเมื่อกระทบกับแสงแดดจะสะท้อนเห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูตื่นตา และมหัศจรรย์ในความสวยงามที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้น เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชันเมื่อมองขึ้นไปจะเห็นภาพหัวใจ  นอกจากนี้ยังนั่งเล่นน้ำ ถ่ายภาพชิวๆ ก่อนจะลอยคอเกาะเสื้อชูชีพกันออกมา
คึกคักอีกครั้ง!! นทท.ลงเกาะ ลอดถ้ำมรกต

นักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางไปเกาะมุกเพื่อสัมผัสความมหัศจรรย์ของถ้ำมรกต และดำน้ำดูปะการังตามเกาะแก่งต่างๆ อาทิ เกาะม้า เกาะเชือก เกาะแหวน เกาะกระดาน เกะไหง โดยสามารถซื้อแพคเก็ตท่าองเที่ยวทะเลตรังบริเวณท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง หรือซื้อออนไลน์ผ่านเคาน์เตอร์ทัวร์

คึกคักอีกครั้ง!! นทท.ลงเกาะ ลอดถ้ำมรกต

ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดกระบี่เช่าเรือเหมาลำมาเพื่อชมความงามถ้ำมรกตวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 100 คน โดยการท่องเที่ยวทะเลตรังของนักท่องเที่ยวรอบนี้ พบว่ามีการเช่าเหมาเรือหางยาวและเรือนำเที่ยวแบบ  private  มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น ๆ ที่ไม่รู้จักกัน

คึกคักอีกครั้ง!! นทท.ลงเกาะ ลอดถ้ำมรกต
 

คึกคักอีกครั้ง!! นทท.ลงเกาะ ลอดถ้ำมรกต

ทางด้านนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง กล่าวว่า อุทยานเปิดให้มีการเที่ยวทางทะเลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา มีฝนตกบ้าง แต่มาถึงวันนี้ ท้องฟ้าสดใส่ไม่มีคลื่นลมทะเลสงบ ไม่มีลม น้ำใส่ทะเลสวยปะการังก็สวยอยู่ รอนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมมาชมความงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวก็เริ่มดีขึ้น วันหนึ่งๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 100-150 คน ส่วนวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จะมากกว่านี้ 

คึกคักอีกครั้ง!! นทท.ลงเกาะ ลอดถ้ำมรกต
 ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยงเองก็ร่วมมือกันว่าจะรับนักท่องเที่ยวได้ก็ต้องเป็นไปตามมาตรการของศบค.จังหวัดไม่อยากให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และนักท่องเที่ยวต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบเกิน 72 ชั่วโมง จึงเดินทางท่องเที่ยวทะเลตรังได้ และผู้ประกอบการเองก็ตระหนักถึงการปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว โดย : ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline