svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ราคาผักชีที่เบตงปรับพุ่งกิโลกรัมละ 400 บาท

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา –ราคาผักชีที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา ราคาพุ่ง กิโลกรัมละ 400 บาท แม่ค้าเผยสั่งผักจากภาคกลาง หลังหลายจังหวัดน้ำท่วม ทำให้ราคาแพงขึ้น บวกกับค่าขนส่งที่ปรับขึ้นจากราคาน้ำมัน

                   3 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ราคาผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดน้ำท่วมและเกิดฝนตกจากสภาพอากาศ ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดทางภาคใต้เริ่มลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลัง มีการปรับราคาน้ำมันทำให้ราคาน้ำมันแพงซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งส่งผลกับค่าขนส่งที่ปรับราคาสูงเช่นเดียวกัน

ราคาผักชีที่เบตงปรับพุ่งกิโลกรัมละ 400 บาท
         

ผักที่ปรับราคาขึ้นมา 3 – 4 วัน ประเภท ผักชี ขายกิโลกรัมละ 400 บาท ขึ้นฉ่าย ก.ก.ละ 350 บาท และผักอีกหลายชนิดพาเหรดปรับราคาสูงขึ้น ต้นหอม 120 บาท ผักกาดหอม 130 บาท มะเขือเทศ ก.ก.ละ 50 บาท มะเขือเปราะ 50 บาท ผักกาดขาว ก.ก.ละ 70 บาท กะหล่ำปลี ก.ก.ละ 40 บาทผักกาดขาว 70 บาท ช่วงฤดูฝนผักจะมีราคาแพงขึ้นทุกปี เนื่องจากผักจะมีน้อยสาเหตุผักที่ปลูกไม่ชอบฝน ทำให้ผักปรับราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ราคาผักชีที่เบตงปรับพุ่งกิโลกรัมละ 400 บาท
              

                 แม่ค้าขายในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง บอกว่า มีผักหลายชนิดที่ปรับราคาขึ้น สาเหตุเพราะแหล่งปลูกในภาคกลางมีฝนตกน้ำท่วม อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือค่าขนส่ง เพราะราคาน้ำมันแพง ทำให้พ่อค้าคนกลางต้องบวกค่าขนส่งขึ้นด้วยซึ่งขณะนี้ผักมีไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน เราสั่งซื้อมาน้อยเพราะต้องขายน้อยเหมือนกัน 

ราคาผักชีที่เบตงปรับพุ่งกิโลกรัมละ 400 บาท
                แม้แต่ถั่วฝักยาวก็ยังปรับขึ้นราคาเช่นเดียวกันขายอยู่ ก.ก.ละ 40-50 บาท ใบโหระพา ก.ก.ละ 80-100 บาท ผักหลายอย่างขึ้นราคา ลูกค้าที่มาซื้อก็ไม่ว่าอะไร เพราะต่างคนต่างเข้าใจ ที่ไม่ปรับราคาเช่นไก่สดยังคงขายราคาเดิมแม้ราคาต้นทุนจะปรับขึ้น กิโลกรัมละ 12 บาทแล้วก็ตาม แต่ก็ยังขายราคาเดิมคือกิโลกรัมละ 70 บาท เพราะ สงสารคนซื้อเหมือนกันในช่วงโควิด-19 ระบาดแบบนี้

ราคาผักชีที่เบตงปรับพุ่งกิโลกรัมละ 400 บาท

ภาพ/ข่าว โดย: เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

logoline