svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เบตงตายรายวัน ขอรับการสนับสนุนชุด PPE

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - ทีมเฉพาะกิจสู้ภัยโควิด-19 เบตง ขอรับการสนับสนุนชุดPPE เนื่องจากชุดที่มีอยู่เหลือน้อยลงทุกวัน สวมชุดPPE นำศพชายผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 2 ราย ประกอบพิธีฌาปณกิจแทนญาติที่ต้องกักตัว

2 พฤศจิกายน 2564 ทีมเฉพาะกิจสู้ภัยโควิด19 เบตง สวมชุดPPE เดินทางไปโรงพยาบาลเบตง เพื่อรับศพชายผู้สูงอายุที่เสียชีวิตจากโควิด19 จำนวน 2 ราย มาประกอบพิธีฌาปณกิจที่ฌาปนสถานเทศบาลเมืองเบตงวัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง จ.ยะลา และทันทีที่มาถึงก็นำขึ้นเมรุเข้าเตาเผาทันที ซึ่งบรรยากาศการฌาปนกิจศพ เป็นไปด้วยความเรียบง่าย และไม่มีแขก  ไม่มีลูกหลานและญาติมาร่วมพิธี  เนื่องจากญาติใกล้ชิดอยู่ระหว่างการกักตัว ส่วนเจ้าหน้าที่ได้สวมใส่ชุด PPE ป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนา
เบตงตายรายวัน ขอรับการสนับสนุนชุด PPE เบตงตายรายวัน ขอรับการสนับสนุนชุด PPE

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในครั้งนี้  เป็นรายที่ 15  และ 16 นี้ ของอำเภอเบตง เป็นชายสูงอายุ 80 ปี  อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตง เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา เมื่อไวรัสโควิด-19 ลงปอด ทำให้อาการความดันโลหิต โรคหัวใจ ปอดบวม กำเริบ จนเสียชีวิตลง ส่วนอีกรายเป็นชาย อายุ 77 ปี อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตง เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา และมีอาการปอดบวม จนเสียชีวิตลง  ซึ่งทั้ง 2 ราย ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

เบตงตายรายวัน ขอรับการสนับสนุนชุด PPE


ด้านน.ส. พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์  ทีมเฉพาะกิจสู้ภัยโควิด19 เบตง  กล่าวว่า อาสาสมัครกู้ภัยต้องจัดการศพให้เร็วที่สุดภายในเวลาอันจำกัดเพื่อลดการแพร่เชื้อ และต้องสวมชุดPPE ตลอดเวลาซึ่งร้อนมากและต้องสวมอย่างน้อย2-3ชั่วโมง ต้องเสียสละตัวเองและเสี่ยงมากในการช่วยไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทุกศพ ไม่เคยปฏิเสธ บางคนเกิดอาการวูบ ขณะสวมชุดPPE เพื่อช่วยเหลือจัดการศพโควิด-19 

เบตงตายรายวัน ขอรับการสนับสนุนชุด PPE
  

ทางทีมเฉพาะกิจสู้ภัยโควิด19 จึงขอรับการสนับสนุน ชุดPPE หมวกตัวหนอน ถุงครอบเท้า เฟชชิว เสื้อกราวน์พลาสติก ถุงซิบใส่ศพ เนื่องจากชุดที่มีอยู่เหลือน้อยลงแล้ว ขอกำลังใจ คนละ 8บาท 9 บาท เพื่อนำไปซื้อชุดป้องกันให้เจ้าหน้าที่  สามารถส่งมาได้ที่ กองทุนเบตงสู้ภัยโควิด-19 เลขที่ 16 ถ.ตัณฑ์วีระ ซ.3 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา  95110 และขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญช่วยเหลือศพผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ได้ที่ ธ.กรุงไทย 912-041-8000 ชื่อบัญชี พัชรรินทร์/นภาพร/เฉลิมศักดิ์ โทร.093-662-9974 ขณะที่จังหวัดยะลาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 185 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 7 ราย สะสม 276 ราย  รักษาหายวันนี้ 575 ราย

เบตงตายรายวัน ขอรับการสนับสนุนชุด PPE

ภาพ/ข่าว โดย :  เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

logoline